Cấp thuốc bảo hiểm y tế ngoại trú 2 tháng trong thời điểm dịch Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
27/03/2020 16:10 GMT+7

Do dịch bệnh Covid-19 , bệnh nhân bảo hiểm y tế mắc bệnh mạn tính được cấp thuốc ngoại trú 2 tháng tránh tụ tập đông người.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN đã có công văn gửi BHXH các tỉnh, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân về việc cấp thuốc bảo hiểm y tế điều trị ngoại trú đối với các trường hợp mắc bệnh mãn tính, điều trị dài ngày trong thời gian chống Covid-19.

 

Theo đó, BHXH VN đề nghị BHXH các tỉnh thống nhất với các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn cấp thuốc 2 tháng và hẹn tái khám 2 tháng cho các trường hợp chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp… (quy định hiện hành chỉ cấp 1 tháng).

 

Trường hợp bệnh nhân bảo hiểm y tế đến khám lại trước hẹn do có các triệu chứng bất thường… mà phải thay đổi thuốc điều trị thì cơ sở khám, chữa bệnh hướng dẫn bệnh nhân trả lại thuốc đã cấp nhưng chưa sử dụng hết để cấp cho người bệnh khác theo yêu cầu điều trị.

 
Theo BHXH VN, quy định trên được Bộ Y tế thống nhất do xuất phát từ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và nhằm hạn chế tập trung đông người tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Nhưng chỉ áp dụng trong giai đoạn chống dịch Covid-19 và tại các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến huyện trở lên.

 

Tuy nhiên, vẫn còn ý kiến cho rằng thuốc bảo hiểm y tế bệnh nhân mang về bảo quản không tốt sẽ bị hư không thể sử dụng lại được, phải bị hủy, điều này gây khó khăn cho cơ sở y tế. Do vậy phải có hướng dẫn bảo quản thuốc cho bệnh nhân để khỏi bị hư hao nhằm tránh lãng phí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.