Cật lực xét nghiệm Covid-19 lần 2 những người từng đến Bệnh viện phụ sản Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
05/02/2021 17:59 GMT+7

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành xét nghiệm lần 2 cho những người liên quan đến Bệnh viện phụ sản Hải Phòng , nơi một bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Hải Phòng cho biết, kể từ khi bệnh viện này được yêu cầu ngừng đón bệnh nhân để truy vết người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đến nay, rất nhiều thai phụ đã gọi điện, nhắn tin hỏi khi nào bệnh viện đón bệnh nhân trở lại.
“Thai phụ, người bệnh gọi, nhắn tin suốt ngày. Chúng tôi chỉ biết nói là đang chờ cơ quan cấp trên”, lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Hải Phòng cho biết.

Nỗi niềm trước Bệnh viện trẻ em Hải Phòng ngày bị phong tỏa vì Covid-19

Trước đó, lúc 15 giờ 30 ngày 1.2, Sở Y tế TP.Hải Phòng tiếp nhận thông tin có người mắc Covid-19 từng đưa vợ tới sinh con tại Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, trong thời gian từ ngày 23 - 27.1. Ngày 1.2, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã dừng đón tiếp bệnh nhân để truy vết người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 này.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều thai phụ chuẩn bị sinh nở, thăm khám ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng chỉ biết lên mạng nghe ngóng thông tin.
Đăng trong một nhóm trên mạng xã hội Facebook, chị N.T.H lo lắng: “Có ai chuẩn bị đến ngày sinh mà chưa biết sinh ở đâu như em không, phụ sản bị phong tỏa, em thì trong diện cách ly”.
Theo bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP.Hải Phòng, những thai phụ có yếu tố dịch tễ (từng đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện phụ sản Hải Phòng trong thời gian có người nhiễm Covid-19 đến bệnh viện, hoặc về từ vùng dịch) thì sẽ đi khám thai, sinh con ở Bệnh viện đa khoa Kiến An. Những thai phụ, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ thì đến các viện sản khác ở Hải Phòng.
 Tuy nhiên, chị H. (một thai phụ ở H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) nói: “Có theo dõi thai kỳ thì bác sĩ, bệnh viện mới chẩn đoán chính xác. Giờ đi nơi khác không ổn lắm. Đặc biệt, nhiều chị em còn sinh bằng cách thụ tinh nhân tạo, chọn lọc thụ tinh. Họ theo bác sĩ ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng từ đầu rồi, sinh đẻ ở đó mới yên tâm”.
Một người khác cũng bày tỏ trên mạng xã hội: “Ở một số nơi cũng từng bị phong tỏa để truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 như Bệnh viện trẻ em Hải Phòng, Đại học FPT, khi có kết quả âm tính, cơ quan chức năng đều có phương án cho mở cửa. Không hiểu vì sao ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng lại không”.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 23, từng đến phòng công chứng làm giấy tờ

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, đến 7 giờ ngày 3.2, 1.159/1.159 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện phụ sản Hải Phòng và trường hợp liên quan đến Bệnh viện phổi Hải Phòng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Dù vậy, sáng 5.2, trao đổi với Thanh Niên về vấn đề ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết: “Hiện nay, ngành y tế đang làm việc cật lực để xét nghiệm lần 2 những người từng đến Bệnh viện phụ sản Hải Phòng. Có thể sẽ xét nghiệm lần 3 vì chúng ta không thể chủ quan được.
Ở Hải Dương, 37 công nhân đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần 2. Chúng tôi sẽ làm hết mình vì nhân dân và cố gắng để Bệnh viện phụ sản Hải Phòng được "mở cửa" trước tết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.