Cây phượng bật gốc đè học sinh tử vong: Cậu học trò nhỏ mãi tuổi 12

26/05/2020 20:28 GMT+7

'Sáng nay còn thấy cha nó chở đi học, vậy mà...', một người hàng xóm tặc lưỡi tiếc thương cậu học trò nhỏ vắn số, tử vong trong vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh Trường THCS Bạch Đằng.

Áo sơ mi xanh là đồng phục vào ngày thứ ba hằng tuần của giáo viên trường THCS Bạch Đằng (đường Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM). Và đây cũng là màu áo mà các thầy cô mặc đến đưa tiễn em N.T.K, học sinh tử vong trong vụ cây phượng bật gốc ở sân trường vào sáng 26.5.

Vụ cây phượng đè chết học sinh ở Trường THCS Bạch Đằng: Hiệu trưởng nói gì?

Cậu học trò nhỏ vắn số

14 giờ ngày 26.5, lễ khâm liệm em N.T.K diễn ra trong căn nhà nhỏ nằm trong con hẻm trên đường Trần Quang Diệu (phường 14, Q.3). Đứng nép mình bên những vòng hoa viếng, cô M., giáo viên chủ nhiệm của K., mắt ngấn lệ. Tất bật cùng gia đình chuẩn bị đám tang cho cậu học trò của mình, "bữa ăn đầu tiên" của cô từ sáng đến giờ là một viên kẹo nhỏ mà một phóng viên dúi vào tay cô.

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, chia buồn cùng gia đình em N.T.K

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Cô M. kể, cô đến trường từ sớm, khi hay tin có học sinh bị cây ngã đè trúng, cô chỉ biết "chạy từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để nắm tình hình của các em". Vừa nhắc đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, nơi đầu tiên cô theo học trò của mình đến cấp cứu, mắt cô M. lại ngấn lệ.
Túc trực tại đám tang của K. luôn có hơn 5 giáo viên của Trường THCS Bạch Đằng. Như những người thân trong gia đình K., các thầy, cô lặng lẽ chứng kiến lễ khâm liệm cậu học trò nhỏ lớp 6.

Các giáo viên Trường THCS Bạch Đằng ở đám tang cậu học trò nhỏ. Các cô đang xem thông tin vụ việc và tìm số điện thoại liên lạc với đồng nghiệp, bệnh viện để nắm thông tin về các học sinh bị thương đang điều trị ở bệnh viện.

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

16 giờ ngày 26.5, các ban ngành, đoàn thể của Q.3 và TP.HCM đến viếng. Các cơ quan, đoàn thể, người dân đến thắp hương rồi ra về thì những thầy, cô vẫn ở lại chia buồn cùng gia đình.
Kể về học trò của mình, cô giáo chủ nhiệm giọng đứt quãng không nói nên lời: “Bé hiền, ngoan, học đều các môn..." và cô bật khóc...

“Mới sáng nay còn thấy cha nó chở đi học, vậy mà..."

“Mới sáng nay còn thấy cha nó chở đi học, vậy mà...", một người hàng xóm lớn tuổi tặc lưỡi, tiếc thương cậu bé.

Người mẹ trẻ đau đớn khi hay tin con mình tử nạn. Chị vừa sinh bé thứ hai được 3 ngày và gần như đổ sụp khi hay tin dữ 

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Bên linh cữu con trai, mẹ của K. khóc hết nước mắt. Chị vừa sinh bé thứ hai được 3 ngày, sức khỏe không cho phép, chị được người thân dìu về nhà ngoại để chăm sóc em bé mới sinh. Bước những bước đi khó khăn, bước vài bước chị lại ngoái nhìn quan tài của con, người mẹ trẻ như muốn quỵ ngã vì nỗi đau quá lớn. 

1 học sinh tử vong, nhiều học sinh bị thương vì cây phượng trong trường bật gốc ngã

Nhờ người thân đưa vợ sang nhà ngoại để chăm em bé vừa sinh, còn một mình ở đám tang con trai, anh Trung bần thần ngồi bên khung cửa nhỏ. Trước linh cữu con trai, anh không nói nên lời, trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai 12 tuổi. 

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải), thăm hỏi gia đình em N.T.K.

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Hay tin cháu mất, gia đình phía ngoại cậu học trò vội vã bắt xe khách từ Bình Phước về TP.HCM để đưa tiễn cháu trai. Ngồi cạnh bà con, anh Trung chăm chú hồi lâu vào điện thoại. Hỏi thăm gia đình nhà ngoại vài câu, anh nhẹ nhàng xoay chiếc điện thoại của mình cho mọi người xem.

Lời kể của nhân chứng vụ cây phượng bật gốc ngã làm chết 1 học sinh

Trong điện thoại là video cuối cùng mà anh quay K. đang thoải mái cười đùa trong căn nhà nhỏ. Chiếc điện thoại được chuyền tay cho các cậu, các chú, các cô, các dì của cậu bé. Ai cũng khóc nấc khi xem lại những hình ảnh cuối cùng của K.

"Gia đình học sinh tử vong là hộ cận nghèo của quận, mẹ em mới sinh con nhỏ được 3 ngày. Đây là trường hợp khó khăn nên quận chỉ đạo các đơn vị động viên, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời cho gia đình".

Ông Trần Quang Bá, Quyền Chủ tịch UBND Q.3

Cây phượng bật gốc đè học sinh: Bác sĩ nói gì về 2 trường hợp bị thương nặng?

Đi ngang nhà cậu bé, những người hàng xóm đều dừng bước, cùng những người đến viếng đám tang, tỏ tiếc thương K.. “Nhìn ảnh thằng nhỏ thấy thương hết sức. Nó hiền khô..." - một người đến viếng nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, cây phượng ở trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bị bật gốc sáng 26.5 khiến 1 học sinh tử vong và nhiều học sinh khác bị thương.
Có 8 học sinh được đưa vào Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2, 4 em được đưa vào cấp cứu ở BV Sài Gòn ITO. Trong số các em bị thương có 1 em bị thương nặng đang được điều trị tích cực.
Chiều 26.5, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp Sở Y tế, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM và UBND Q.3 tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ cây phượng bật gốc khiến 1 học sinh ở trường THCS Bạch Đằng tử vong và nhiều học sinh khác bị thương xảy ra sáng cùng ngày.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, thông tin cây phượng bật gốc được trồng từ năm 1996. Hằng năm, nhà trường đều thuê Công ty Công viên cây xanh TP.HCM mé nhánh và chăm sóc cây. Vừa rồi có dịch bệnh, trường cũng thay đất, chăm sóc và mé nhánh cây không an toàn. Ông Phúc nói rằng nhà trường bất ngờ khi xảy ra vụ việc, lúc xảy ra sự cố, các em học sinh lớp 6/8 đang ngồi ăn sáng trước khi vào lớp.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm khi để xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc thẳng thắn: "Cây xanh trong khuôn viên nhà trường, là hiệu trưởng nên tôi chịu trách nhiệm chính rồi, đừng đặt cho đơn vị nào khác".

Học sinh kể lại giây phút bị cây phượng bật gốc ngã đè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.