Chăm lo nhiều hơn nữa đời sống nữ công nhân vệ sinh

Trung Hiếu
Trung Hiếu
22/10/2018 09:56 GMT+7

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lãnh đạo TP.HCM và sở ngành sớm thực hiện những vấn đề mà nữ công nhân vệ sinh đặt ra: bảo hiểm lao động; giảm học phí bậc trung học để giảm áp lực cho người lao động...

Ngày 21.10, Thành ủy TP.HCM tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo TP với cán bộ hội, hội viên và phụ nữ TP năm 2018 với chủ đề “Xây dựng môi trường lao động an toàn, hiệu quả đối với nữ công nhân, lao động vệ sinh tại TP”.
Tại buổi gặp gỡ, phần lớn công nhân vệ sinh cho biết phải làm việc trong môi trường độc hại, vất vả, nhiều rủi ro như tai nạn lao động, làm việc ban đêm, thu nhập thấp... Có nữ công nhân vệ sinh tâm sự rằng con của mình vì mặc cảm nên không dám nói với bạn là mẹ làm nghề quét rác mà chỉ nói làm công nhân.
Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM, đánh giá cao những đóng góp thầm lặng, đáng trân trọng của công nhân vệ sinh, đặc biệt là nữ công nhân vệ sinh.
Ông đề nghị lãnh đạo TP và sở ngành sớm thực hiện những vấn đề mà nữ công nhân vệ sinh đặt ra: bảo hiểm lao động; giảm học phí bậc trung học để giảm áp lực cho người lao động; ban hành định mức lương; tính toán chuyển nghề phù hợp cho nữ công nhân trên 40 tuổi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.