Chấn chỉnh việc mua bán sinh phẩm, test nhanh chẩn đoán Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
31/07/2021 07:36 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM vừa có băn bản gửi phòng y tế các quận, huyện, TP.Thủ Đức chấn chỉnh việc mua bán sinh phẩm, test nhanh chẩn đoán Covid-19 .

Ngày 30.7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa có băn bản gửi phòng y tế các quận, huyện, TP.Thủ Đức chấn chỉnh việc mua bán các sinh phẩm trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (trong đó có test nhanh) tại các nhà thuốc.

Sáng 31.7: TP.HCM thêm 2.503 ca Covid-19 sau 12 giờ

Theo Sở Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp; có nhiều ca mắc mới mỗi ngày khiến người dân rất lo lắng. Do vậy, có nhiều người dân tự tìm đến các nhà thuốc mua các loại test nhanh để tự xét nghiệm.

Gần đây việc rao bán bộ kit test nhanh Covid-19 khá phổ biến trên mạng

Ảnh: TL

Để đảm bảo việc sử dụng các sinh phẩm trang thiết bị y tế, trong đó có test nhanh đúng mục đích và có kết quả chính xác, Sở Y tế yêu cầu phòng y tế quận, huyện, TP.Thủ Đức khẩn trương triển khai đến các nhà thuốc, chỉ được bán test nhanh khi có chức năng kinh doanh trang thiết bị y tế (phải đăng ký chức năng này). Nhà thuốc chỉ được bán các loại sinh phẩm trang thiết bị y tế, test nhanh do Bộ Y tế cấp phép lưu hành và phải mua từ các nhà cung ứng hợp pháp (hơn 40 loại).
Sở Y tế yêu cầu dược sĩ phụ trách chuyên môn nhà thuốc có trách nhiệm hướng dẫn người mua sử dụng đúng mục đích theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hướng dẫn người dân liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp chuyên môn kịp thời khi có kết quả nghi ngờ dương tính. Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra về việc thực hiện của nhà thuốc trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.