Cháy chợ Bình Long: Nghi do đốt vàng mã

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
15/09/2019 15:28 GMT+7

Theo nhận định ban đầu của UBND TX.Bình Long (Bình Phước) thì khả năng vụ cháy lớn tại chợ Bình Long là do tiểu thương đốt vàng mã.

Sáng 15.9, PV Thanh Niên ghi nhận khu vực bên ngoài chợ Bình Long (KP Phú Bình, P. An Lộc, TX. Bình Long) vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi bước đến khu vực nhà lồng bán hàng mã, sành sứ và bánh kẹo thì khung cảnh tan hoang hiện ra.

Cháy chợ Bình Long, tiền tỉ theo ngọn lửa lên trời vào tối cúng cô hồn

Bà Lâm Thị Mỹ (bán đồ thờ cúng) cho biết: “Tối ngày 14.9, trong lúc cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm thì tôi nghe nói cháy lớn ở chợ. Lật đật chạy xuống thì ngọn bốc lên ngùn ngụt, nguyên cả ki ốt hàng hóa không còn gì”. 
Có khả năng đốt vàng mã gây cháy chợ Bình Long

Bánh kẹo, quần áo bị cháy khiến các tiểu thương “khóc ròng” vì bỗng 1 đêm tài sản bị tan biến thành tro 

Ảnh: Hoàng Giáp
Báo cáo nhanh của UBND TX. Bình Long cho hay, cháy lớn đã khiến 29 ki ốt bán hàng của 21 hộ kinh doanh bị thiêu rụi, ước thiệt hại lên đến 3 tỉ đồng. “Theo nhận định ban đầu xác định nguyên nhân cháy nhiều khả năng do đốt hàng mã”, báo cáo do Chủ tịch UBND TX. Bình Long Vũ Hồng Dương nêu.
Ông Vũ Hồng Hải, Trưởng Ban quản lý chợ Bình Long cho biết: “Lúc đám cháy xảy ra, chúng tôi cùng người dân nỗ lực khống chế nhưng không kịp vì đám cháy bùng phát nhanh. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do đốt vàng mã (cúng ngày 16 âm lịch)”.
Có khả năng đốt vàng mã gây cháy chợ Bình Long

Nhiều tiểu thương đứng phía ngoài hiện trường, lòng lo lắng, bất an

Ảnh: Hoàng Giáp
Đây không phải đám cháy đầu tiên xảy ra tại chợ Bình Long. Trước đó, năm 2007, cũng tại khu vực nhà lồng chợ này, một đám cháy lớn đã xảy ra và gây thiệt hại nặng nề cho các tiểu thương. “Chúng tôi cũng đại diện người dân ở đây kiến nghị phải quy hoạch lại chợ để đảm bảo văn minh lịch sự, vừa đảm bảo sau này hệ thống PCCC được đảm bảo”. ông Vũ Hồng Hải chia sẻ
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 19 giờ 45 phút 14.9, một số tiểu thương sinh sống trong chợ Bình Long bất ngờ phát hiện ngọn lửa lớn xuất phát từ một ki ốt phía trong lồng chợ, sau đó lan nhanh ra xung quanh. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Phước đã huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Sau hơn 1 giờ đồng hồ đám cháy lớn đã được khống chế.
Đến trưa 15.9, các lực lượng vẫn đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.