Cháy nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp, 5 người tử vong: Công an quận 9 thông tin

21/01/2020 10:45 GMT+7

Sau khi nhận được thông tin vụ cháy nhà trong hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) khiến 5 người tử vong, Công an quận 9 đã có những thông tin ban đâu với báo chí.

Đến 10 giờ ngày 21.1, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn đang tập trung rất đông ở hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) để theo dõi tình hình vụ cháy nhà làm 5 người trong 1 gia đình tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

Thảm cảnh vụ cháy nhà 5 người chết ở quận 9 trong ngày 27 Tết

Vụ cháy xảy ra vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khiến nhiều người sống xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng, thương tiếc.

Nghi can đốt nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong khai gì?

Cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo phường Phước Long B và UBND quận 9, Công an quận 9 đã xuống hiện trường thăm hỏi, gặp gỡ người thân của các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn.
Có 4 chiếc xe máy để ngay trước cửa nhà bị cháy
Trả lời báo chí, ông Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, cho biết vụ hỏa hoạn xảy vào rạng sáng 21.1 tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp làm 5 người trong 1 gia đình tử vong. Các nạn nhân được xác định gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi), Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con gái bà Huệ), Lê Hoàng Trung (42 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi, cùng con trai bà Huệ) và Trần Mỹ Huyền (30 tuổi, con dâu bà Huệ).

Công an nói về thông tin đòi nợ đốt nhà khiến 5 người chết ở quận 9

“Chúng tôi nhận được tin báo cháy lúc 4 giờ 6 phút sáng (ngày 21.1), căn nhà bị cháy được xác định số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9). Lực lượng chữa cháy quận 9 sau đó đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên do căn nhà nằm sâu trong con hẻm, khoảng 400 m nên công tác tiếp cận gặp khó khăn. Đám cháy được dập tắt sau 20 phút. Tại hiện trường, ghi nhận 4 xe máy để ngay phía trước cửa ra vào của căn nhà bị thiêu rụi, vụ cháy làm sập gác gỗ của căn nhà, 5 người tử vong”, ông Trang xác nhận.

Lãnh đạo Quận 9 xuống hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 5 người tử vong

Ảnh: Trần Tiến

Cuộc giải cứu bất lực trong vụ cháy nhà khiến 5 mẹ con chết ở quận 9

Trả lời Báo Thanh Niên, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân xấu số.
“Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, lãnh đạo phường, quận đã có mặt tại hiện trường. Chúng tôi cũng đã gặp gỡ người thân của những người xấu số để xin ý kiến về hậu sự. Bước đầu xác định đây là người lao độnghoàn cảnh khó khăn nên vấn đề kinh phí thì một mặt vận động chia sẻ của cộng đồng, phường và quận sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ kinh phí về vấn đề hậu sự và sau khi làm xong hậu sự”, Chủ tịch UBND quận 9 nói.

Rất đông người dân tụ tập ở hiện trường vụ cháy

Ảnh: Trần Tiến

Như Thanh Niên đã thông tin, Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận 9) nhận tin báo cháy nhà lúc 4 giờ ngày 21.1. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà.
Ngôi nhà xảy ra cháy được xác định là nhà cấp 4, có diện tích khoảng 40 m2. Ngôi nhà nằm sâu trong hẻm cụt nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Lúc xảy vụ cháy, trong nhà có 5 người  gồm bà Huệ, 3 người con ruột gồm Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (46 tuổi), Lê Hoàng Thanh Tâm (40 tuổi) và chị Trần Mỹ Huyền (30 tuổi), con dâu bà Huệ. Cả 5 nạn nhân đều không thoát ra ngoài được, dẫn đến tử vong.

Danh sách 5 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà

  • Lê Thị Huệ 70 tuổi (chủ hộ)
  • Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), con bà Huệ
  • Lê Hoàng Trung (46 tuổi), con bà Huệ
  • Lê Hoàng Thanh Tâm (40 tuổi), con bà Huệ
  • Trần Mỹ Huyền (30 tuổi), vợ ông Trung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.