Chỉ đạo đàn em giết người, trùm giang hồ ở Tiền Giang bị truy tố

12/06/2021 07:23 GMT+7

Ngày 11.6, Viện KSND tỉnh Long An đã ban hành cáo trạng truy tố trùm 'giang hồ' Tô Nhựt Khanh (28 tuổi, ngụ xã Tân Lý Tây, H.Châu Thành, Tiền Giang) và đồng phạm vì đã bắn chết người ở Long An hồi tháng 7.2020.

Ngoài bị can Khanh, các bị can bị truy tố cùng tội danh giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng có Trần Trung Thành (ngụ TP.HCM), Lê Thanh Phúc (cùng 28 tuổi); bị can Võ Tuấn Vũ (21 tuổi) bị truy tố về các tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, không tố giác tội phạm; Phạm Huỳnh Phúc Thiện (19 tuổi), Tô Phước Lộc (20 tuổi, tất cả đều ngụ Tiền Giang) bị truy tố về tội che giấu tội phạm.
Theo cáo trạng, từ tháng 3.2019 - 2.2020, Khanh đặt mua trên mạng xã hội 4 khẩu súng đạn hoa cải tự chế, 2 khẩu súng tự chế dạng rulo, 33 viên đạn và nhiều công cụ hỗ trợ, đem về cất giữ tại nhà và bãi xe của gia đình Khanh để sử dụng. Vì có mâu thuẫn trước đó với ông Đ.Q.L (nạn nhân bị bắn chết, 48 tuổi, ngụ H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và Đ.P.T (con ruột ông L.), nhóm người của Khanh thường xuyên bị nhóm người của ông Đ.Q.L bắn, chém gây thương tích nên Khanh nảy sinh ý định trả thù hai cha con ông L.
Khoảng 17 giờ 30 ngày 30.4.2020, Phạm Huỳnh Phúc Thiện chở Khanh dùng khẩu súng bắn đạn hoa cải tự chế bắn vào người Đ.P.T với tỷ lệ thương tích 25%.
Cuối tháng 6.2020, khi biết một người quen của mình bị nhóm người của ông Đ.Q.L chém gây thương tích, ngày 25.7.2020, Khanh đưa khẩu súng cho Thành đi cùng với Lê Thanh Phúc bắn chết ông Đ.Q.L trên QL1A (đoạn KP.Nhân Hậu, P.Tân Khánh, TP.Tân An, Long An). Gây án xong, Trần Trung Thành, Lê Thanh Phúc sợ bị phát hiện nên Khanh yêu cầu Thành, Phúc, Thiện, Lộc, Vũ đem cất giấu và và tiêu hủy các tang vật liên quan; đồng thời kêu Vũ không tố giác các hành vi phạm tội của Khanh.
Một tuần sau khi gây án, Thành, Phúc ra đầu thú. Ngày 6.8.2020, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Long An bắt các bị can còn lại. Ngày khám xét nhà của Khanh và các bị can, công an thu giữ rất nhiều súng, đạn, kiếm, dao…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.