Chi phí giải phóng mặt bằng gấp hơn 3 lần xây lắp

05/10/2015 07:18 GMT+7

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn từ nút giao An Lạc có tổng vốn đầu tư 1.886 tỉ đồng, nhưng riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã đến 1.258 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần chi phí xây lắp.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 4.10, ông Nguyễn Hồng Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết IDICO vừa báo cáo khả thi dự án Cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn từ nút giao An Lạc đến giáp tỉnh Long An, qua địa bàn H.Bình Chánh.

Đoạn đường dài 9,6 km sẽ được mở rộng lên 35 m (hiện nay rộng 23,5 m), bố trí dải phân cách ở giữa, 4 làn ô tô lưu thông tốc độ tối đa 80 km/giờ, 2 làn xe hỗn hợp tốc độ 60 km/giờ.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, dự án này phải hoàn thành năm 2018, dự kiến khởi công quý 2/2016. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.886 tỉ đồng, nhưng riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã đến 1.258 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần chi phí xây lắp. Khâu giải phóng mặt bằng là khó khăn và tốn kém nhất, khoản chi phí này do chủ đầu tư chi trả chứ không phải do ngân sách địa phương.
Dự án thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Nhà đầu tư được hoàn vốn qua việc thu phí giao thông tại trạm An Sương - An Lạc hiện hữu. Hiện nay QL1 đoạn từ An Sương (Q.12) đến An Lạc (Q.Bình Tân) cũng đã được IDICO mở rộng lên 36 m. Đoạn từ An Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An chưa được mở rộng nhưng lưu lượng xe ngày càng tăng (một phần do nhiều xe né đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), nhà hai bên đường ngày càng đông, nên thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng, ùn tắc giao thông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.