Hoãn xử vụ trưởng ban bồi thường gây thất thoát tiền tỉ

23/09/2015 20:29 GMT+7

(TNO) Theo cáo trạng, Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 (TP.HCM) gây thất thoát hơn 10 tỉ đồng.

(TNO) Theo cáo trạng, Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 (TP.HCM) gây thất thoát hơn 10 tỉ đồng. 

Ngày 23.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với Lê Quốc Cường (56 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), nguyên Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận1 (TP.HCM) về tội "cố ý làm trái" và "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ"; Huỳnh Thị Cúc (46 tuổi, nguyên thủ quỹ của ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1) về tội "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Theo cáo trạng, bị cáo Cường đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, dùng hơn 10,7 tỉ đồng của ban để bảo lãnh cho người khác vay tiền ngân hàng, gây thiệt hại 10,5 tỉ đồng.
Ngoài ra, Cường đã cố ý chỉ đạo Huỳnh Thị Cúc để ngoài sổ sách số tiền lãi suất gần 700 triệu đồng của ban bồi thường, sử dụng số tiền này chi cho cán bộ công nhân viên vào dịp tết, đi du lịch, ma chay...
Trong phiên tòa ngày 23.9, Cường khai mình cũng chỉ là nạn nhân trong vụ việc ký tên dùng tiền bồi thường bảo lãnh vay tiền ngân hàng.
Với số tiền lãi 700 triệu đồng từ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, Cường khai tại tòa là việc chi trợ cấp cho cán bộ đã được đưa ra họp bàn với chủ tịch công đoàn của ban bồi thường. 
Sau khi hội ý, tòa quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết trong vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.