Chia sẻ clip 'nóng' Văn Mai Hương là vi phạm luật An ninh mạng

31/12/2019 13:13 GMT+7

Đại diện Công an TP.HCM dẫn chứng nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ, phát tán clip nóng ca sĩ Văn Mai Hương là vi phạm luật An ninh mạng.

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở năm 2019 do Sở TT-TT tổ chức sáng 31.12, thượng tá Lưu Thanh Long, Phó phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP, cho biết nhiều người dùng mạng xã hội đang vi phạm luật An ninh mạng mà không hề biết mình vi phạm pháp luật.
Thượng tá Long nhận định thời gian qua, các hoạt động lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, an ninh trật tự khá nhiều.

Dẫn chứng vụ Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi đánh người 

Dẫn chứng vụ Đàm Vĩnh Hưng lên mạng kêu gọi đánh người ở Tiền Giang, ông Long cho rằng việc lên mạng kêu gọi đánh người, kích động người khác gây rối là vi phạm; người kêu gọi là kẻ chủ mưu và có thể sẽ bị xử lý. Luật An ninh mạng có hiệu lực từ 1.1.2019 liệt kê cụ thể các hành vi bị nghiêm cấm và người dùng có thể bị xử lý nếu vi phạm.
“Như vụ phát tán 5 clip của ca sĩ Văn Mai Hương, phải làm sao để người dân biết nếu chia sẻ, phát tán các nội dung này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý”, ông Long nói.

Ông Từ Lương (người đứng), Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết toàn thành phố có hơn 14 triệu tài khoản mạng xã hội

Ảnh: Sỹ Đông

2020 - năm bản lề quản lý người dùng mạng xã hội

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT, cho biết TP có hơn 14 triệu tài khoản mạng xã hội, 11 triệu tài khoản liên tục tương tác. Nhiều quận, huyện đã chủ động thành lập các fanpage để cung cấp thông tin đến người dân. Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng để chính quyền đánh giá những mặt tích cực, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành thông qua các thông tin đưa xuống cơ sở.
Bên cạnh đó, nhiều fanpage có nhiều tương tác, follow lớn, như:  Q.9, Phú Nhuận, Tân Bình... đã giúp cho công tác thông tin cơ sở có nhiều điểm nhấn và hiệu quả tích cực; đo đếm được người dân cần gì, hài lòng hay chưa và đó là mục tiêu cao nhất của chính quyền TP.
Ông Từ Lương cho rằng muốn quản lý thông tin trên mạng xã hội, một mình Sở TT-TT không thể làm được mà cần có sự tham gia, hỗ trợ của nhiều lực lượng, đặc biệt là Bộ TT-TT. Sở TT-TT xác định năm 2020 là năm bản lề để thực hiện và tham mưu cho TP quản lý người dùng mạng xã hội.
Năm 2019, Sở TT-TT TP.HCM đẩy mạnh tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế xã hội, chính sách pháp luật, chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông. Ở cấp cơ sở, 24 Phòng Văn hóa - Thông tin và 5 đài truyền thanh huyện chủ động tham mưu trên lĩnh vực thông tin truyền thông; thẩm định điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử; rà soát cơ sở kinh doanh dịch vụ internet.
Dù vậy, Sở TT-TT TP.HCM nhận định lực lượng tuyên truyền viên, báo cáo viên, phóng viên mỏng nên đôi lúc chưa phản ánh hết thông tin ở cơ sở và hoạt động diễn ra trên địa bàn. Một số trụ sở đài truyền thanh chưa được sửa chữa, cải tạo nên xuống cấp, ngập nước ảnh hưởng đến hoạt động chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.