Chiều 29 tết: TP.HCM kêu gọi 'giải cứu hoa tết' hỗ trợ nông dân

10/02/2021 18:32 GMT+7

Dù chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng sức mua hoa tết ở TP.HCM giảm 40 - 50% khiến nông dân như đứng trên đống lửa bởi viễn cảnh hoa đổ bỏ đang đến gần.

Chiều 10.2 (29 tết), không khí mua bán hoa trưng tết ở các điểm chợ hoa xuân trên địa bàn TP.HCM khá vắng lặng. Dù chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng một số chợ hoa tết lớn ở như công viên 23 Tháng 9, công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định, chợ hoa trên bến dưới thuyền (bến Bình Đông, Q.8), chợ Bình Điền, vắng khách.

Chiều 10.2: Thêm 20 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai

Với sức mua yếu như những ngày qua, nhiều nông dân, tiểu thương như đứng trên đống lửa khi nghĩ đến cảnh hoa chất đống vứt lên xe rác hoặc tự tay đập bỏ những chậu hoa dày công chăm sóc.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết sức mua tại các chợ hoa giảm 40 – 50% do dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở TP.HCM những ngày cuối năm, thu nhập của người dân cũng không cao như năm ngoái.
Đơn cử như chợ Bình Điền, ngày 29 tết năm ngoái đã bán được 90% số lượng hoa, nhưng năm nay với số lượng tương tự thì mới bán được 60-70% số hoa. Còn chợ trên bến dưới thuyền ở bến Bình Đông (Q.8) thì vắng khách, nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ đang rất lo lắng.

Nông dân chăm sóc hoa ở chợ hoa trên bến dưới thuyền (bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM).

Ảnh: Ngọc Dương

“Sở Công thương kêu gọi người dân TP.HCM chưa mua hoa thì tranh thủ mua hoa trong tối nay và sáng mai về trang hoàng trong nhà để đón tết vui vẻ, qua đó hỗ trợ nông dân trồng hoa có cái tết đầm ấm hơn”, ông Vũ chia sẻ và cho biết hiện giá hoa rất mềm.
Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết các địa điểm bán hoa, chợ hoa xuân tuân thủ khá tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt.

Đường hoa Nguyễn Huệ giữa Covid-19: Giấu nụ cười, vẫn còn niềm vui trên đôi mắt

Danh sách các điểm bán hoa tết khuyến khích mua:

-       Chợ đầu mối Bình Điền, đường nguyễn Văn Linh, P.7, Q.8

-       Chợ đầu mối Thủ Đức, số 141 QL 1, P.Tam Bình, TP.Thủ Đức

-       Chợ hoa tươi Đầm Sen, số 39 Nguyễn Văn Phú, P.5, Q.11

-       Khu chuyên doanh hoa Hồ Thị Kỷ, hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10

-       Chợ hoa Tết tại các công viên: 23 Tháng 9, Lê Văn Tám, Gia Định và chợ hoa tết tại bến Bình Đông, Q.8 và các điểm kinh doanh hoa tại quận, huyện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.