Lãnh đạo gây mất niềm tin với dân là không thể chấp nhận

Hữu Trà
Hữu Trà
25/03/2018 12:31 GMT+7

Ngày 24.3, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24.3.1975 - 24.3.2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm, gặp mặt, nói chuyện thân mật với cán bộ hưu trí và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng chia sẻ những thành công trong điều hành, phát triển kinh tế đất nước năm 2017 và vui mừng cho biết quý 1/2018 GDP tăng hơn 7%, dự trữ ngoại hối trên 60 tỉ USD… Tuy nhiên, Thủ tướng cũng cho rằng quy mô nền kinh tế vẫn còn thấp, nên không được chủ quan, coi thường mà cần lắng nghe để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống người dân.
Đề cập về các sai phạm của cán bộ, đặc biệt liên quan đến các vụ án lớn gần đây, Thủ tướng khẳng định việc lần đầu tiên xử tù nguyên Ủy viên Bộ Chính trị và kiểm điểm nhiều nguyên Ủy viên T.Ư cũng như xử lý sai phạm cán bộ, đảng viên, thu hồi hàng ngàn tỉ đồng cho ngân sách, đã lấy lại niềm tin trong nhân dân. Thủ tướng nhấn mạnh nếu người lãnh đạo gây mất niềm tin với nhân dân thì không thể chấp nhận được.
Báo cáo với Thủ tướng về việc triển khai thực hiện Thông báo số 358 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết Quảng Nam đã tập trung tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, với tinh thần cầu thị, thẳng thắn để sửa sai, từ đó rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, điều hành và đã báo cáo T.Ư đúng quy định, được T.Ư đánh giá nghiêm túc. Thủ tướng nhận định: “Sự cố vừa qua rất đáng tiếc xảy ra ở Quảng Nam, làm mất uy tín của Quảng Nam. Việc xử lý nghiêm túc, rốt ráo, đúng mức sai phạm là bài học kinh nghiệm sâu sắc đối với đảng bộ, chính quyền Quảng Nam trong quá trình phát triển đi lên”.
Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền tỉnh Quảng Nam đoàn kết, phát huy truyền thống, sáng tạo trong điều hành, quản lý đưa ngành du lịch, dịch vụ, hậu cần cảng, sân bay, công nghiệp cơ khí, thủy điện lên tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn cho nguồn thu ngân sách. Thủ tướng mong muốn hình thành trục liên kết kinh tế Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi trên cơ sở đầu tư đồng bộ 3 lĩnh vực kinh tế trọng tâm: du lịch - dịch vụ, công nghiệp thông minh và nông nghiệp công nghệ cao, để tăng quy mô nền kinh tế, thúc đẩy phát triển, nâng cao đời sống người dân.
Tối cùng ngày, Thủ tướng dự kỷ niệm 10 năm thành lập TP.Hội An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.