Tri ân những người ngã xuống

06/02/2018 09:30 GMT+7

Cuộc gặp gỡ chính là sự tri ân những người đã ngã xuống, anh dũng hiến dâng cả sinh mệnh của mình cho Tổ quốc, tri ân những con người thầm lặng gánh chịu những mất mát của chiến tranh.

Chiều 5.2, tại hội trường Thành ủy TP.HCM, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức chương trình 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968: Tri ân và tiếp bước, với sự góp mặt của nhiều cán bộ, chiến sĩ và con của liệt sĩ tham gia cuộc tổng tiến công.
Tại cuộc gặp gỡ, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho hay 50 năm đã trôi qua nhưng giá trị lịch sử, tinh thần và ý chí của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vẹn nguyên, trong đó có tinh thần và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đó chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản VN, là truyền thống quý báu, bài học lớn và là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, nhân tố quyết định sự thành công của cách mạng nước ta.
Tuy nhiên, những vết thương trong lòng dân tộc - nhìn từ cuộc chiến tranh giữ nước, với sự kiện lịch sử Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn đó.
Vì vậy, cuộc gặp gỡ chính là sự tri ân những người đã ngã xuống, anh dũng hiến dâng cả sinh mệnh của mình cho Tổ quốc, tri ân những con người thầm lặng gánh chịu những mất mát của chiến tranh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.