Cho tồn tại biệt thự xây trái phép của Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai

09/08/2017 18:05 GMT+7

Chánh văn phòng UBND H.Thống Nhất cho biết biệt thự xây dựng trái phép của Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được cho phép tồn tại.

Liên quan đến biệt thự của ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, không có quy hoạch khu dân cư (thuộc xã Xuân Thạnh, H.Thống Nhất, Đồng Nai), chiều 9.8, tại buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2017 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, bà Lê Thị Kim Trinh, Chánh văn phòng UBND H.Thống Nhất, nói rằng khu đất trên ông Đấu đã sang nhượng lại cho con rể của mình và con rể ông Đấu đã xây dựng công trình trên.
Sau khi nộp phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng trái phép, con rể ông Đấu đã có đơn xin cho tồn tại công trình này đến khi nào nhà nước có nhu cầu lấy đất xây dựng công trình công cộng thì tự nguyện phá bỏ, không yêu cầu bồi thường và huyện đã đồng ý.
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, tại khu đất có diện tích hơn 2.300 m2 ở xã Xuân Thạnh, H.Thống Nhất, do ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai và bà Trần Thị Dược Lan (vợ ông Đấu) đứng tên có xây dựng khu biệt thự gồm một căn nhà lớn chính giữa, hai bên là hai nhà nghỉ mát bằng gỗ, lợp ngói; xung quanh khu biệt thự được bao bọc bằng bức tường cao khoảng 2 m.

tin liên quan

Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái nói gì về 'biệt phủ' ?
Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái nói về 'biệt phủ': 'Ngoài tiền đi vay, đây còn là kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề'.
Đáng chú ý, công trình này xây dựng trên đất nông nghiệp, không có quy hoạch khu dân cư.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo xã Xuân Thạnh thừa nhận đã quản lý chưa chặt để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.