Chủ hụi 'biến mất', 13 người lo mất trên 16 tỉ đồng

25/08/2017 09:41 GMT+7

Công an P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã chuyển đơn tố cáo bà Lâm Thị Quỳnh Như giật hụi nhiều tỉ đồng lên Công an Q.Bình Thạnh để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 24.8, Công an P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã chuyển đơn tố cáo của bà N.T.L.P. và H.T.T. sống tại chung cư 143/3B đường Ung Văn Khiêm (P.25, Q.Bình Thạnh) về việc bị bà Lâm Thị Quỳnh Như (47 tuổi, sống cùng chung cư) giật hụi hơn 4 tỉ đồng lên Công an Q.Bình Thạnh để điều tra theo thẩm quyền.
Cùng ngày, có 7 nạn nhân khác đến Công an P.25 tố cáo hành vi lừa đảo của bà Như.

tin liên quan

Điều tra vụ vỡ hụi khoảng 100 tỉ đồng
Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) đang tạm giữ Nguyễn Thu Thanh (33 tuổi, ngụ tại thôn 6, xã Hải Đông) để điều tra về vụ vỡ hụi trên dưới 100 tỉ đồng xảy ra trên địa bàn xã.
Theo nội dung đơn của bà P. gửi Báo Thanh Niên, có 13 người tham gia chơi hụi với bà Như với tổng số tiền trên 16 tỉ đồng và khả năng còn nhiều người khác nữa. Đa phần người tham gia chơi hụi và cho bà Như vay mượn tiền đều sống cùng chung cư và có quen biết từ lâu.
Chiều 23.8, chúng tôi đến chung cư nói trên, thấy nhiều người tập trung trước nhà 005 (ngôi nhà vợ chồng bà Như sinh sống) để đòi lại tiền nhưng ngôi nhà đã khóa cửa.
Theo các hộ dân, vợ chồng bà Như cùng hai người con đi đâu không rõ từ đêm 16.8, điện thoại, Facebook, Zalo, Viber của vợ chồng bà Như đều không liên lạc được.
Theo bà P., bà Như cùng chồng và hai con sống tại chung cư trên. Vợ chồng bà Như bán đồ ăn sáng dưới chung cư nên bà P. thường xuyên ghé ăn và quen biết hơn 10 năm nay. Bà Như tổ chức đường dây hụi cho các chị em trong chung cư chơi cũng hơn 10 năm. Lúc đầu chơi nhỏ, đến năm 2014 bà Như tổ chức cho nhiều người chơi lớn với số tiền nhiều tỉ đồng.
Bên cạnh việc chơi hụi, bà Như cũng kết thân nhiều người khác và mượn tiền với lãi suất 3%/tháng để làm ăn. Nhiều người cũng đã vay mượn bạn bè, người thân đưa cho bà Như.
Đứng ngoài cửa nhà 005, bà N.T.Đ nước mắt ngắn dài nói: “Tôi đã mù quáng khi tin tưởng người bạn thân nhất hơn 10 năm qua, giờ lấy đâu ra 4,7 tỉ đồng mà trả nợ cho người khác”.

tin liên quan

Vỡ hụi tiền tỉ ở vùng quê
Hàng chục người dân tập trung trước nhà bà Quê để đòi tiền hụi. Nhiều người đập phá bên ngoài ngôi nhà.
Bà Bùi Thị Ve (86 tuổi) thì lo bị mất 82,5 triệu đồng. Bà Ve thuê phòng trọ, bán báo tại góc đường D2 - Ung Văn Khiêm nhiều năm nay và tham gia đường dây hụi của bà Như.
“Tôi già phải đi thuê nhà trọ, con cháu thì ở xa, bán báo cả đời được vài chục triệu đồng để uống thuốc khi bệnh, thế mà nỡ lòng nào giật mất của tôi”, bà Ve nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.