Chủ tịch 14 tỉnh bị phê bình vì để tai nạn giao thông tăng

Mai Hà
Mai Hà
02/07/2020 09:01 GMT+7

Phó thủ tướng phê bình 14 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2019, đặc biệt 8 tỉnh: Đắk Nông, Ninh Thuận , Hòa Bình, Bạc Liêu, Kon Tum, Bến Tre, Phú Yên và An Giang.

Sáng 1.7, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị sơ kết an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm 2020.
Theo Phó thủ tướng, số người uống rượu bia gây tai nạn giao thông (TNGT) chiếm con số đáng kể trong số 25 người chết vì TNGT mỗi ngày. Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.
Đề cập vấn đề giấy phép lái xe (GPLX) giả, Phó thủ tướng yêu cầu phải đấu tranh với loại tội phạm này. “Việc mua bán bằng giả tràn lan trên mạng, Bộ Công an cần chỉ đạo điều tra xử lý một số vụ để răn đe”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình chủ trì hội nghị

ẢNH CHINHPHU.VN

Đánh giá tổng thể tình hình trật tự ATGT 6 tháng qua, Phó thủ tướng cho rằng, ATGT có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT đã giảm sâu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ. Cụ thể, toàn quốc xảy ra gần 6.800 vụ TNGT, làm chết trên 3.200 người, bị thương gần 5.000 người. So với 6 tháng đầu năm 2019, giảm gần 1.600 vụ, giảm gần 600 người chết (mức giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây), số người bị thương giảm trên 1.400 người.
Biểu dương các bộ, ngành và Ban ATGT 47 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2019, trong đó 7 địa phương giảm trên 40% số người chết (Cà Mau, Lâm Đồng, Hậu Giang, Điện Biên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng), nhưng Phó thủ tướng cũng phê bình 14 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2019, đặc biệt 8 tỉnh có số người chết tăng trên 15%, gồm Đắk Nông, Ninh Thuận, Hòa Bình, Bạc Liêu, Kon Tum, Bến Tre, Phú Yên và An Giang. “Chủ tịch UBND các tỉnh này phải có giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn vào những tháng cuối năm”, Phó thủ tướng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.