Chủ tịch Đà Nẵng: Người dân rất chủ quan khi có kết quả xét nghiệm âm tính

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/08/2021 22:09 GMT+7

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã thẳng thắn nhìn nhận, trước thực trạng dịch bệnh hiện nay, TP chưa thể có những biện pháp nới lỏng mà sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh.

Chiều 19.8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh, yêu cầu các sở, ngành, các địa phương cần thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đến khuya thứ 7 (ngày 21.8) phải có kết quả báo cáo.
Đánh giá về công tác khống chế dịch Covid-19 những ngày qua, Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng “khi nào F0 còn không kiểm soát được thì chưa kiểm soát được dịch”.
"Chỉ cần F0 ở khu vực tập trung nhưng chỉ 1 giờ đi siêu thị, đi chợ thì coi như điều tra không có ý nghĩa gì. Khi còn 1 F0 trong cộng đồng thì chưa kiểm soát được dịch bệnh. Chúng ta phải theo đuổi, phải quăng lưới càng rộng và từ từ thu càng hẹp dần, khu trú lại”, ông Chinh nói.

Đà Nẵng nắng nóng ngày phong tỏa, bệnh nhân cần thuốc tâm thần, công an tìm mua bằng được

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu, trong những ngày tới, Sở Y tế căn cứ kết quả có báo cáo cụ thể để có đề xuất cho thời gian đến.
“Tinh thần thì chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh. Chưa thể nói đến việc quay lại trạng thái bình thường hay theo Chỉ thị 15. Điều này là chưa thể được. Còn mức độ thế nào thì Ban chỉ đạo sẽ tính toán”, ông Chinh chỉ đạo.
Liên quan đến vấn đề khu phong tỏa, ông Chinh nhìn nhận hiện điểm nóng vẫn là Sơn Trà dù TP đã có biện pháp mạnh mẽ nhưng vẫn còn lây nhiễm nhiều.
Theo ông Chinh, mặc dù TP đã giăng dây, chặn hết đường… nhưng vẫn còn lây nhiễm nên phải đánh giá hết các vấn đề.
“Hiện nay số người rất chủ quan, nhất là những người có kết quả âm tính coi như không bị bệnh nên vô tư gặp gỡ nhau, nhất là trong hẻm kiệt. Đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, xử lý những trường hợp này”, ông Chinh nhấn mạnh.

Báo cáo của ngành y tế có tính quyết định cho các biện pháp sau 23.8

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu ngành y tế chủ trì việc phân tích kỹ số liệu từ ngày 31.7 đến nay, nhất là số liệu xét nghiệm toàn dân lần 1 để đánh giá đúng các khu vực dân cư có nguy cơ cao, hướng tới thu hẹp và khoanh vùng phong tỏa và cách ly y tế đúng phạm vi.
“Rút kinh nghiệm phong tỏa rộng 5 phường ở Q.Sơn Trà thì rất vất vả và không quản lý chặt được”, ông Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu rút kinh nghiệm trong việc phong tỏa cứng từ địa bàn 5 phường thuộc Q.Sơn Trà

Ảnh: HOÀNG SƠN

Theo ông, trên cơ sở phân tích xét nghiệm lần 1, ngành y tế phải phân tích, đánh giá và có biện pháp cụ thể. Ngành y tế chuẩn bị nội dung báo cáo lấy mẫu lần 2 làm cơ sở đánh giá sau 7 ngày phong tỏa.
“Báo cáo này phải đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc vì nó có ý nghĩa quan trọng trong việc quyết định thời điểm đưa ra các quyết định sau 8 giờ ngày 23.8 (tức hết thời hạn phong tỏa 7 ngày - PV)”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.
Ông Quảng yêu cầu, các Ban điều hành cơ sở tập trung đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm trong những ngày tới. Theo ông, sau 4 ngày, có thể nhu cầu người dân chưa lớn nhưng từ ngày 20.8, nhu cầu người dân sẽ rất cao.
“Các phương án, cách thức phải đáp ứng cho người dân, tránh việc nhu cầu cao mà không đáp ứng được lại gây ra các bức xúc cho người dân, gây ra các việc phản cảm”, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.