Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên người dân khu phong tỏa ở TP.HCM

29/07/2021 16:36 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm cuộc sống, điều kiện sinh hoạt của người dân trong khu phong tỏa và đề nghị chính quyền các cấp ở TP.HCM cần tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa.

Chiều 29.7, sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất của Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác thăm và làm việc với TP.HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại thành phố lớn nhất cả nước vẫn còn phức tạp.
Lúc hơn 15 giờ 30 phút, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều lãnh đạo đã đến thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10 (khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, H.Hóc Môn).
Đứng bên ngoài hàng rào, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi về cuộc sống, nhu cầu ăn uống của người dân được chính quyền đáp ứng như thế nào; đồng thời động viên người dân tiếp tục chung tay cùng thành phố, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với người dân bên trong khu vực bị phong tỏa ở thị trấn Hóc Môn, H.Hóc Môn, TP.HCM chiều 29.7

Ảnh: CTV

Nhiều người dân bên trong khu phong tỏa cho biết nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ, chính quyền hỗ trợ tận tình.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm và các điều kiện sinh hoạt cơ bản cho người dân trong khu phong tỏa.
Tại buổi làm việc ngắn sau đó với lãnh đạo H.Hóc Môn và H.Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của TP.HCM trong thời gian qua, đặc biệt là H.Hóc Môn và H.Củ Chi khi đã phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh.
Chủ tịch nước cho biết Trung ương rất quan tâm đến công tác phòng chống dịch của thành phố, nhất là những áp lực của một siêu đô thị. Chủ tịch nước cảm ơn những cố gắng của lực lượng y tế, các y bác sĩ, điều dưỡng, công an, quân đội, dân quân tự vệ… góp phần vào kết quả chung của công tác phòng chống dịch.
Chủ tịch nước cũng đề nghị, cấp ủy chính quyền cần quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho người dân trong khu phong tỏa hiệu quả hơn; trong đó phát hiện nhanh nguồn bệnh, truy vết kịp thời, đặc biệt là nâng cao công tác điều trị, hạn chế tối đa ca tử vong.
Bày tỏ ủng hộ quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các lực lượng công an, quân đội, MTTQ và các đoàn thể tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên tinh thần “nhà cách ly nhà”, “ấp cách ly ấp”, hạn chế tối đa tiếp xúc, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 ở địa bàn khu dân cư. Trong đó, công tác thông tin, truyền thông cần đổi mới, mang lại hiệu quả cao để người dân thấu hiểu và cùng thực hiện.

Ngày 29.7: TP.HCM thêm 4.592 ca Covid-19 trong 24 giờ, vượt 82.000 bệnh nhân

Trong chương trình làm việc buổi chiều 29.7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến và một doanh nghiệp sản xuất vắc xin trong Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16

Ảnh: Hương Bùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.