Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên: 'Không bỏ người dân ở lại'

Đức Huy
Đức Huy
29/07/2021 22:50 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế khẳng định sẽ không bỏ ai lại và với tinh thần là tỉnh Phú Yên sẽ đón hết người dân về địa phương nếu người dân đủ điều kiện để đón về.

Chiều 29.7, Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên họp bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đưa người dân Phú Yên từ TP.HCM về địa phương.

Người dân khi về đến Phú Yên được lấy mẫu xét nghiệm PCR để sàng lọc Covid-19.

Ảnh: Minh Cường

Ông Đào Mỹ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đề nghị sử dụng trường THPT trên địa bàn TP.Tuy Hòa để tiếp nhận công dân Phú Yên về từ TP.HCM trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm trước khi đưa về địa phương (thay cho địa điểm ban đầu là tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên và Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên) để đảm bảo an toàn khoảng cách, tránh lây nhiễm chéo.
Trường hợp có mẫu xét nghiệm nghi ngờ thì tạm bố trí công dân về Khu cách ly y tế tập trung của Trung đoàn Bộ binh 888 chờ kết quả. Sau khi có kết quả xét nghiệm, các trường hợp F0 đưa đi điều trị theo quy định.

Trĩu vai vác quạt cây, nồi cơm điện rời Sài Gòn về quê tránh dịch Covid-19

Đối với các trường hợp F1, Sở Y tế thông báo cho các địa phương bố trí phương tiện đưa công dân về khu cách ly y tế tập trung của địa phương. Ông Mỹ lưu ý thêm, xe vận chuyển các trường hợp F1 phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Người dân ngồi giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh: Minh Cường

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nhắc lại hiện Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên xem đây là thời cơ vàng thực hiện các biện pháp rà soát, truy vết, cô lập các nguồn bệnh.
Theo ông Thế, trách nhiệm địa phương và ý thức của người dân về giãn cách là phải làm sao gia đình cách ly gia đình, người cách ly người. “Hiện này vẫn còn tình trạng người dân ra đường, lén gặp nhau...”, ông Thế nói và lưu ý các chốt phải kiểm soát chặt những người qua chốt.
Ông Thế cho biết thêm, hiện Phú Yên đang triển khai đón người dân về địa phương đợt 3. "Mỗi tuần chở 2 chuyến vào thứ ba và thứ bảy, đoàn xe tăng lên 30 chiếc để đảm bảo đón người dân về nhiều hơn”, ông Thế nói và giao cho Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên nghiên cứu phương án đón người dân Phú Yên ở Bình Dương và Đồng Nai, vì 2 tỉnh này người dân Phú Yên cũng đông.
“Tinh thần là tỉnh Phú Yên sẽ đón hết người dân về địa phương nếu người dân đủ điều kiện để đón về”, ông  Trần Hữu Thế khẳng định.

Bản tin Covid-19 ngày 29.7- Cả nước vẫn hàng ngàn ca bệnh, phương án 3.000 bệnh nhân nặng ở TP.HCM

Đã có 540 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết từ 8 đến 17 giờ chiều 29.7, Phú Yên có thêm 10 ca mắc Covid-19 mới, trong đó TP.Tuy Hòa 5 ca, H.Phú Hòa 2 ca, TX.Đông Hòa 2 ca và H.Tây Hòa 1 ca. Tính đến nay, Phú Yên có 1.280 ca mắc Covid-19, đã có 540 ca mắc đã điều trị khỏi, xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.