Chủ xe đóng gần 13 triệu tiền giữ xe: 'Tôi sẽ khiếu nại kết luận của Q.Bình Tân'

Công Nguyên
Công Nguyên
13/05/2020 21:53 GMT+7

Liên quan vụ chủ xe đóng gần 13 triệu tiền giữ xe sau tai nạn, UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) có văn bản kết luận 'chủ xe tải tự đi hợp đồng với bãi xe tư nhân để gửi xe'. Chủ xe khẳng định sẽ khiếu nại về kết luận này

Ngày 13.5, UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) có công văn thông tin về kết quả xử lý liên quan đến bãi giữ xe của Công ty TNHH Vinh Bảo (KP.3, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) thu 12,8 triệu đồng cho 64 ngày giữ xe tải sau vụ tai nạn (Báo Thanh Niên đã phản ánh).
Theo đó, UBND Q.Bình Tân đã thành lập tổ công tác xác minh, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định; chỉ đạo Công an Q.Bình Tân báo cáo vụ việc.

Biên nhận mà ông Thanh đóng gần 13 triệu đồng cho xe tải bị tạm giữ

ẢNH DO ÔNG T. CUNG CẤP

UBND Q. Bình Tân kết luận: Thời gian qua, Công an Q.Bình Tân không có hợp đồng với bãi xe tư nhân để giữ xe vi phạm hành chính. Từ trước đến nay, Công an Q.Bình Tân không tiếp nhận phản ánh của người dân về Công ty TNHH Vinh Bảo thu tiền phí gửi xe vượt quá mức quy định.
Theo UBND Q.Bình Tân, trường hợp liên quan đến xe tải của ông Lưu Chí Thanh là do kho tạm giữ phương tiện của Công an Q.Bình Tân quản lý không còn chỗ lưu giữ, nên ông Lưu Chí Thanh hợp đồng với bãi giữ xe của Công ty TNHH Vinh Bảo để giữ xe tránh bị hư hỏng trong quá trình điều tra.
UBND Q.Bình Tân đã phát hiện 4 hành vi sai phạm của công ty TNHH Vĩnh Bảo, xử phạt số tiền 55,5 triệu đồng. UBND Q.Bình Tân đề nghị Công ty TNHH Vinh Bảo phải chấm dứt hành vi vi phạm hành chính, dừng các hoạt động giữ xe tại địa chỉ nói trên khi chưa có giấy phép hoạt động.
Tối 13.5, trao đổi với PV Thanh Niên ông Lưu Chí Thanh (chủ xe tải bị thu tiền 12,8 triệu đồng - PV) khẳng định không có chuyện ông "tự đi hợp đồng với bãi xe". "Thông tin đó là bịa đặt", ông Thanh quả quyết.
Theo ông Thanh, ngay khi xảy ra tai nạn, công an khám nghiệm hiện trường xong thì có 1 dân quân tự vệ ngồi trên ca bin xe, 1 công an dẫn đường để tài xế chạy xe về bãi giữ xe Công ty TNHH Vinh Bảo tạm giữ.
“Lúc đó, không ai thông báo với tôi đó là bãi xe tư nhân phải đóng phí, nên tôi tưởng đó là bãi xe của Công an Q.Bình Tân tạm giữ xe sau tai nạn. Sau đó, đến ngày nhận xe thì chủ bãi xe yêu cầu đóng 12,8 triệu đồng cho 64 ngày xe bị tạm giữ” ông Thanh cho biết. Ông Thanh cũng khẳng định mình sẽ khiếu nại nội dung công văn của UBND Q.Bình Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.