Chưa kịp vay tiền qua Facebook đã bị rút tiền trong tài khoản

13/06/2017 09:09 GMT+7

Qua Facebook, chị H.T.M.P (36 tuổi, ngụ P.10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), thấy tài khoản 'Vay nhanh' nên đã kết bạn để vay tiền.

Sau vài giờ kết bạn, chị P. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0128206... từ một người xưng tên N.H.T hướng dẫn chị cách vay tiền nhanh, lãi suất thấp. Chị P. có nhu cầu vay 30 triệu đồng để trả tiền hàng.
Theo yêu cầu của T., ngày 2.6 chị P. chụp hình CMND, sổ hộ khẩu, giấy tờ xe máy và thẻ visa (có mã vạch, của Ngân hàng Vietcombank cấp) gửi qua Facebook “Vay nhanh” có gắn logo của Vietcombank.
Sau đó, T. gửi lại bảng chiết tính tiền vay và chỉ trả lãi 3%/năm (lãi suất theo dư nợ giảm dần). Sáng 6.6, T. gọi điện xin rút thử 1,95 USD để thử mã cost visa của chị P. Tiếp đó, từ 14 giờ đến 14 giờ 15 ngày 7.6 điện thoại của chị P. liên tiếp nhận được 4 tin nhắn rút tiền từ thẻ visa, mỗi lần rút 2.394.000 đồng.
Biết bị lừa chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, chị P. đến phòng giao dịch của Vietcombank trên đường Phan Bội Châu (TP.Đà Lạt) nhờ khóa tài khoản. Lúc này trong tài khoản của chị P. chỉ còn 1,8 triệu đồng. Chị P. gọi điện cho T. thì T. chối không rút tiền. Từ đó đến nay, chị P. nhiều lần gọi điện thoại nhưng T. tắt máy hoặc không nghe.
Ngày 12.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Chiểu, Giám đốc chi nhánh Vietcombank Lâm Đồng, cho biết nếu đúng như những gì chị P. tường trình thì vụ việc có dấu hiệu tội phạm sử dụng công nghệ cao để rút tiền. Ông Chiểu hướng dẫn chị P. trình báo vụ việc và đề nghị công an vào cuộc điều tra để xác định người đã rút tiền của chị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.