Chung cư nghiêng 518 Võ Văn Kiệt: Để chai nước ở đầu nhà tự trôi xuống cuối nhà

Trần Tiến
Trần Tiến
24/01/2019 15:24 GMT+7

'Bây giờ để chai nước ở đầu nhà là nó tự trôi xuống tít phía cuối nhà', một người dân ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) nói.

Từ 8 giờ ngày 24.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, phối hợp cùng đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành công tác di dời khẩn cấp 38 hộ dân ra khỏi lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1).

Chung cư nghiêng 45 cm, di dời khẩn cấp 

Dọn dẹp
Người dân ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1) tất bật di dời trong sáng 24.1 ẢNH: TRẦN TIẾN

Hàng chục xe vận chuyển và hàng trăm người được điều động để hỗ trợ công tác di dời trong thời gian sớm nhất.

Từ sáng sớm đến trưa 24.1, trước lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt luôn tất bật người ra, vào đưa đồ đạc lên xe chuyển về nơi ở tạm. Ông Hải cũng cho biết 38 hộ dân ở lô E sẽ được bố trí nơi ở tạm tại một số chung cư ở Q.1, Q.Bình Thạnh, Q.4, H.Hóc Môn…

Bà H. (51 tuổi) mệt mỏi cho biết: “Bên quận có thông báo 17 giờ 30 (ngày 23.1) họp, tôi cũng không rõ họp chuyện gì. Đến lúc đông đủ mới báo di dời khẩn, rồi đùng cái đến 10 giờ có thông báo tôi phải chuyển qua chung cư bên Q.4, tôi bất ngờ quá không nói được gì”. Bà H. cho biết bà mua căn đã 5 năm và xác định ở lâu dài nên đầu tư rất nhiều nội thất, trong đó sàn nhà mới ốp gỗ mà giờ chuyển đi.

Đến căn phòng riêng mà lực lượng di dời đang tất bật dọn dẹp, bà H. ứa nước mắt kể: “Thằng bé con chị mới có 6 tuổi thôi, nó thấy mẹ nó dọn dẹp suốt đêm hôm qua thì nó khóc bảo rằng đang ở người ta đuổi con đi. Bản thân tôi cũng không vui vẻ gì khi phải dời đi”.

An toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu

Khi kể về tình trạng căn nhà, ông T. tỏ ra lo lắng về độ nghiêng của căn nhà: “Bây giờ các anh thử vào trong đó là cảm giác được nó dốc như thế nào, bây giờ để chai nước từ đầu nhà là nó tự trôi xuống tít phía cuối nhà. Tôi đang định cho thuê lại mà thấy nguy hiểm thế này thì làm sao dám cho thuê”.
Đoàn Ngọc Hải
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ Tịch UBND Q.1 (TP.HCM) đến chỉ đạo, giải đáp thắc mắc của người dân ẢNH: TRẦN TIẾN

Trao đổi với Thanh Niên, bà Châu Phụng Chi (Bí thư P.Cầu Kho, Q.1) cho biết cơ quan chức năng đã nhận được đơn phản ánh của người dân về tình trạng của chung cư 518 Võ Văn Kiệt từ tháng 5.2018, tuy nhiên việc kiểm định và đưa ra kết quả thì cần một thời gian nhất định.

“Lãnh đạo quận cũng rất chia sẻ và băn khoăn trong việc di dời khẩn cấp này nhưng đó là vấn đề an toàn tính mạng. Các hộ dân di dời sẽ được TP.HCM bố trí nơi ở tạm tại các quận, huyện trong thời gian chờ tìm ra phương hướng xử lý. Trước mắt phía quận sẽ hỗ trợ mỗi người 50 kg gạo, các chi phí di dời đồ đạc đều do quận hỗ trợ, chúng tôi cũng sẽ cố gắng có thêm những hỗ trợ cho người dân trong dịp Tết sắp tới”, bà Chi chia sẻ về chính sách hỗ trợ cho 38 hộ dân ở lô E.

Đến 11 giờ ngày 24.1, cơ bản các hộ dân đã đóng gói, chuyển đồ đạc qua nơi ở tạm. Những hộ dân hoàn thành việc di dời sẽ ký nhận biên bản bàn giao mặt bằng. Sau khi hoàn tất di dời 38 hộ dân tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập rào chắn, phong tỏa hiện trường chờ phương án xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.