Trắng đêm di tản khỏi chung cư nghiêng 45 cm

Trần Tiến
Trần Tiến
24/01/2019 13:19 GMT+7

Sau khi nhận thông báo di dời khẩn cấp trong 24 giờ, nhiều hộ dân ở chung cư 518 Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) phải thức trắng đêm để kịp dọn dẹp đồ đạc.

18 giờ ngày 23.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1, có buổi làm việc, trao đổi với 38 hộ dân thuộc lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt về việc di dời khẩn cấp do chung cư bị nghiêng 45 cm, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Sau khi nhận thông tin, nhiều hộ dân tỏ ra bất ngờ vì quá đường đột, mặt khác thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến khiến công việc gặp nhiều xáo trộn.
Sau khi có thông tin di dời khẩn cấp, ông Nguyễn Hiền Thanh Tuấn (43 tuổi) hối hả dọn dẹp, đóng gói đồ đạc từ 20 giờ ngày 23.1 để chuẩn bị công tác di dời tập trung vào 8 giờ ngày hôm nay.
Ông Tuấn cho biết mình đồng tình với quyết định di dời khẩn cấp của UBND quận, tuy nhiên việc thông báo quá bất ngờ khiến gia đình ông bị xáo trộn. “Sau khi nhận thông báo di dời khẩn cấp trong 24 giờ, gia đình tôi nhờ thêm mấy anh em họ hàng đến đóng gói đồ đạc để chuẩn bị sáng mai UBND quận vào chuyển qua chung cư khác ở tạm. Biết rằng chung cư nghiêng thế này mà ở thì quá nguy hiểm, nhưng gần Tết rồi mà phải chuyển đi thì rất mệt, cả gia đình tôi phải thức trắng đêm nay cũng không biết kịp dọn dẹp hay không nữa”, ông Tuấn than vãn.
chung_cu_nghieng
1 giờ ngày 24.1, nhiều hộ dân vẫn đang tất bật dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị di dời sang nơi ở tạm ẢNH: TRẦN TIẾN
Tương tự, bà Trần Thị Nhiều (50 tuổi) buồn bã khi đột nhiên khi nhà bà phải đi ở tạm: “Tôi sống ở đây từ năm 2001 đến nay, dời đi thì không quen lắm, chưa kể nhà buôn bán tạp hóa mỗi tháng cũng thu nhập trên 8 triệu đồng. Giờ chuyển đi thì mất luôn nguồn thu nhập đó, chẳng biết phải xoay xở thế nào nữa. Tết này chắc… đặc biệt hơn mọi năm!”.
Bà Nhiều cũng khẳng định việc chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng đã xảy ra từ lâu và người dân đã gửi phản ánh lên chính quyền địa phương từ trước, đến nay khi vừa báo họp thì có yêu cầu di dời khẩn khiến đa phần người dân không có sự chuẩn bị.
Từ 8 giờ sáng 24.1, đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu, tiến hành di dời đồ đạc của 38 hộ dân ra khỏi chung cư, dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay (24.1). Đối với các hộ đã hoàn tất việc di dời sang nơi ở tạm, đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản bàn giao mặt bằng và niêm phong, rào chắn lô E nhằm đảm bảo an toàn.
chung_cu_nghieng
Hơn 200 người được huy động để hỗ trợ công tác di dời do UBND Q.1 chỉ đạo ẢNH: TRẦN TIẾN
Trả lời những vấn đề liên quan đến chung cư 518 Võ Văn Kiệt khi có kết quả xác định bị nghiêng 45 cm và đang ở tình trạng nguy hiểm, bà Châu Phụng Chi (Bí thư P.Cầu Kho, Q.1) cho biết: “Hiện đã hoàn tất việc lấy ý kiến của 38 hộ dân, trong đó đã có 36 hộ đang trong quá trình di dời. Với 2 hộ còn lại, chúng tôi đang cố gắng liên lạc và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất. Mục đích của việc di dời khẩn cấp này liên quan đến tính mạng của hàng trăm hộ dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.