Ông Đoàn Ngọc Hải hứa bỏ tiền thuê khách sạn cho dân 'chung cư nghiêng' ở tạm

Trần Tiến
Trần Tiến
23/01/2019 23:48 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu 38 hộ dân di dời khẩn cấp sau khi có kết quả kiểm định về việc lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) bị nghiêng 45 cm.

Tối 23.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, đã có buổi đối thoại, giải đáp thắc mắc của 38 hộ dân thuộc lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1) về việc di dời khẩn cấp.
Ông Hải cho biết, ngay sau khi nhận được kết quả kiểm định của Sở Xây dựng TP.HCM về việc chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45 cm và có thể sập bất cứ lúc nào, lãnh đạo quận lập tức xin ý kiến của thành phố để di dời khẩn cấp người dân ra khỏi chung cư trong vòng 24 giờ.
Ông Đoàn Ngọc Hải cảnh báo đây là sự việc đặc biệt khẩn cấp. Mặc dù Tết Nguyên đán sắp đến, việc di dời sẽ gây xáo trộn không nhỏ cho 38 hộ dân; tuy nhiên, vấn đề liên quan đến tính mạng hàng trăm người nên không thể xem nhẹ.
Ngoài ra, ông Hải cho biết sẽ dừng hoạt động Trường tiểu học Chương Dương gần chung cư 518 Võ Văn Kiệt nhằm đảm bảo an toàn.
Sau khi nhận được thông tin, một số hộ dân tán thành quan điểm đặt tính mạng con người lên hàng đầu, tuy nhiên do sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến người dân không kịp chuẩn bị.
Về việc cư dân "chung cư nghiêng" sẽ ở đâu, được hỗ trợ thế nào, phương án xử lý tình trạng nghiêng lún ra sao, ông Đoàn Ngọc Hải cũng nói thêm, việc di dời khẩn cấp trong 24 giờ tới sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của các hộ dân, do đó quận sẽ cùng chính quyền TP.HCM bố trí 38 hộ dân vào những căn hộ khác nhau tại Q.1, Q.Bình Thạnh, Q.4, H.Bình Chánh…
Ngoài ra, nếu hộ nào chuyển đến H.Bình Chánh, quận sẽ hỗ trợ thêm chế độ ở xa trung tâm. Bên cạnh đó, quận sẽ điều động hơn 200 người từ dân quân, trật tự đô thị, TNXP... để hỗ trợ bà con trong việc di dời, bảo vệ tài sản.
Sau khi nghe thông tin lô E chung cư 518 bị nghiêng 45 cm, một số hộ dân yêu cầu lực lượng chức năng di dời, bố trí chỗ ngủ bên ngoài ngay trong đêm 23.1 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.
Về nguyện vọng này, ông Hải khẳng định nếu hộ dân nào có mong muốn như trên thì đăng ký với UBND Q.1. Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết ông sẵn sang trích tiền túi thuê khách sạn trên địa bàn để người dân vào ở tạm.
Được biết, cụm chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1) được xây dựng từ những năm 1996 - 1999 do Công ty Kinh doanh nhà thành phố làm chủ đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.