Chuỗi lây nhiễm cộng đồng còn tiếp diễn, Hà Nội ghi nhận thêm 8 ca Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
10/05/2021 08:51 GMT+7

Sáng nay, 10.5, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 8 ca Covid-19 tại cộng đồng , vẫn liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và ổ dịch mới tại H.Gia Lâm.

Cụ thể, thống kê đến 7 giờ 30 sáng nay của CDC Hà Nội cho biết, có thêm 8 ca dương tính mới phát hiện, trong đó có 2 ca tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (K3), 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng (H.Gia Lâm 5, Q.Hai Bà Trưng 1).

Sáng 10.5: Hà Nội lại thêm 8 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, xuất hiện ổ dịch mới

2 trường hợp ghi nhận ở K3 là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa Gan - Mật - Tụy, được lấy mẫu trong bệnh viện, gồm một người tên là Đ.V.H (60 tuổi, địa chỉ tại H.Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và L.V.T, (72 tuổi, địa chỉ tại H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương).
5 trường hợp tại H.Gia Lâm là F1 của bệnh nhân 3255 - D.V.T, trong đó có 4 người tiếp xúc với bệnh nhân tại sân bóng ngày 5 - 6.5 và 1 người bán hàng cho F0 này ngày 7.5, đều tại xã Quy Bắc, H.Gia Lâm.
Trường hợp tại Q.Hai Bà Trưng là một cháu bé mới 1 tuổi trú tại P.Đồng Tâm, là F1 của bệnh nhân N.H.T (Bắc Ninh). 
Như vậy, cho đến sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 46 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng (các ca đang điều trị hoặc cách ly trong Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 không tính).

Sáng 10.5: Thêm 78 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Hà Nội lập thêm khu cách ly tập trung tại Học viện Nông nghiệp

Cho đến tối qua, 9.5, liên quan đến các ca F0 tại H.Gia Lâm đã xác định có 1.558 F1, 9.385 F2 trên địa bàn huyện. 
Nhận định các ca F1 và F2 còn tăng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo H.Gia Lâm giao Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ để lên phương án, triển khai khu cách ly tập trung ở Học viện Nông nghiệp với 2 tòa nhà và khoảng 600 giường. 
Ông Chu Ngọc Anh nhận định, tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp và có nguy cơ lớn, nhưng "bước đầu chúng ta đang đúng hướng, kiểm soát tốt tình hình”.  
“Hầu hết lây nhiễm này bắt đầu biến thể virus Ấn Độ. Chu kỳ thì theo các nhà khoa học và Bộ Y tế, thì rút ngắn hơn, còn khoảng 3, 4 ngày, nhưng Hà Nội vào cuộc rất quyết liệt với phương châm rõ ràng là tận dụng tối đa 48 giờ vàng, trong vòng 2 ngày phải kiểm soát tốt”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói và yêu cầu các địa phương đặc biệt chú ý đến nhóm F0 lây nhiễm từ các địa bàn, đặc biệt gần đây là 19.500 người về từ địa bàn Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ. 

Phong tỏa chung cư The Legacy ở Hà Nội vì một ca dương tính Covid-19

Thống kê ca bệnh trong cộng đồng của CDC Hà Nội, tính đến 21 giờ tối qua, 9.5

Nguồn CDC Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.