Thêm 12 bệnh nhân Covid-19, Hà Nội 'thượng khẩn' tìm người từng đến Bệnh viện K

Vũ Hân
Vũ Hân
08/05/2021 10:24 GMT+7

Sau khi thông báo về 9 ca Covid-19 mới vào sáng nay , 8.5, đến 9 giờ, CDC Hà Nội lại cập nhật thêm thông tin về 3 ca bệnh, trong đó có 2 ca liên quan đến Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.

Cụ thể, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, một bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) mới được phát hiện là bệnh nhân Đ.H.T, nam, 59 tuổi, địa chỉ tại xã Hiệp Thuận (H.Phúc Thọ).
Bệnh nhân từng có thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, đã ra viện và là F1 của bệnh nhân Đ.T.L (là người chăm sóc bệnh nhân Đ.H.T tại viện) được Trung tâm Y tế  H.Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 7.5, hôm nay cho kết quả dương tính. Bệnh nhân Đ.T.L cũng có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng sớm hôm nay, 8.5.
Như vậy, trong hôm nay, Hà Nội phát hiện 2 ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới. 

Sáng 8.5: Hà Nội lại có thêm 12 ca dương tính Covid-19

Bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là N.T.H, nữ, 63 tuổi, địa chỉ tại Dương Nội (Q.Hà Đông), là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Gan - Mật - Tụy (khoa đã phát hiện ra 11 bệnh nhân trước), được Trung tâm Y tế Q.Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7.5.
Ngoài ra, lúc 9 giờ hôm nay, ghi nhận thêm 1 bệnh nhân nhập cảnh là P.Q.H, nam, 30 tuổi, quê quán Q.Lê Chân (TP.Hải Phòng), là người nhập cảnh từ Canada về Việt Nam ngày 6.5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn B59 (H.Chương Mỹ). Kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, vào 7 giờ sáng nay, CDC Hà Nội cũng đã công bố thêm 9 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 6 ca tại cộng đồng, 3 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung. Như vậy, chỉ trong buổi sáng, Hà Nội đã phát hiện tổng cộng 12 ca bệnh Covid-19, trong đó có 8 ca tại cộng đồng và 4 ca nhập cảnh.
Một lần nữa, CDC Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 từ ngày 14.4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày từ ngày 16.4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác, cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969082115 - 0949396115.

Người đến khoa Gan - Mật - Tụy từ 27.4 sẽ phải cách ly tập trung đủ 21 ngày

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội, đơn vị thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, đã có công văn "thượng khẩn", đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc rà soát lập danh sách toàn bộ những người (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân…) đã đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 16.4 đến ngày 7.5.
Những người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16.4 - 26.4 sẽ được lập danh sách và giám sát sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện.

'Tình hình Covid-19 ở Bệnh viện K phức tạp hơn BV Bệnh nhiệt đới Trung ương'

Những người bệnh đến bệnh viện từ 27.4 đến 7.5 nhưng không đến khoa Gan - Mật - Tụy được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện; sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.
Lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc ở bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày đối với những người đã đến khoa Gan - Mật - Tụy vào khoảng thời gian trên.
Đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải được chuyển ngay đến cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.
Với những trường hợp có tình trạng sức khỏe đặc biệt sẽ do ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương quyết định hình thức cách ly nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
PGS - TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết tùy theo kết quả xét nghiệm của nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng quanh khu vực bệnh viện, Sở Y tế sẽ có các điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.