Chuyến xe cuối từ Hải Dương vào Bến xe Miền Đông được khử khuẩn phòng Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
29/01/2021 19:01 GMT+7

Chuyến xe cuối cùng từ Hải Dương vào Bến xe Miền Đông đã được khử khuẩn, toàn bộ nhân viên và hành khách đã khai báo y tế để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19 .

Trước thông tin dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương và Quảng Ninh, đồng thời thực hiện theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bến xe Miền Đông đã thực hiện việc ngừng toàn bộ chuyến xe đi và đến hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Chuyến xe cuối từ Hải Dương vào Bến xe Miền Đông giữa “bão tố” Covid-19

Theo thông tin từ Bến xe Miền Đông, chuyến xe tuyến TP.HCM đi Quảng Ninh chỉ có 1 chuyến hằng ngày, nhưng từ tháng 11.2020 đến nay đã ngừng hoạt động. Đối với chuyến xe TP.HCM đi Hải Dương bình quân mỗi ngày có 1,5 chuyến, nhưng từ đầu năm 2021 đến nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bình quân mỗi ngày chỉ hoạt động 1 chuyến.
Trong ngày 28.1.2021, chỉ có 1 chuyến xe đã xuất bến từ Hải Dương vào TP.HCM. Đây là chuyến xe đã xuất bến trước khi Sở GTVT TP.HCM ra thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại.
“Chuyến xe này đi trước ngày 28.1. Họ đi từ Hải Dương vào đây đến mấy ngày, thành ra vào bến thì chúng tôi đã tiến hành đo thân nhiệt trước khi xuống xe; khai báo y tế và thông tin đầy đủ và yêu cầu các hành khách về tới địa phương sẽ liên hệ với y tế để thực hiện khai báo theo quy định. Đối với tiếp viên thì chúng tôi cũng thực hiện khai báo tại cơ sở sau đó khử khuẩn xe", ông Đỗ Phú Đạt - Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết thêm.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Theo ghi nhận tại vào chiều 29.1, tại Bến xe Miền Đông ở TP.HCM, có nhiều hành khách đã tới mua vé và chờ đợi giờ lên xe. Hầu hết hành khách khi đến khu vực bến đều sử dụng khẩu trang để phòng dịch Covid-19. Nhân viên bảo vệ của bến xe cũng thường xuyên đi kiểm tra và nhắc nhở việc đeo khẩu trang cho hành khách tại khu vực phòng vé.

Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông mang khẩu trang phòng dịch

Ảnh: Nguyễn Anh

Ở trước cổng bến xe có thông báo về việc phòng chống bệnh Covid-19. Tại các quầy bán vé, cửa ra vào bến đều có nước rửa tay sát khuẩn phục vụ miễn phí đối với tất cả các hành khách.
Trước đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT TP.HCM có thông báo khẩn yêu cầu các đơn vị thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại kể từ ngày 28.1 đến khi có thông báo mới.

Cả tòa nhà ở TP.HCM phải nghỉ việc vì F1 của bệnh nhân 1553 mắc Covid-19

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.