Tạm dừng đón trả khách qua Quảng Ninh, Hải Dương ngăn dịch Covid-19 lây lan

Mai Hà
Mai Hà
28/01/2021 20:41 GMT+7

Bộ GTVT vừa có công văn khẩn yêu cầu tạm dừng, điều chỉnh hoạt động vận chuyển hành khách đến, đi hoặc có hành trình qua tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Theo đó, với lĩnh vực hàng không, dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng trên các đường bay đi, đến tỉnh Quảng Ninh. Bộ GTVT cũng đã yêu cầu đóng cửa sân bay Vân Đồn trong 15 ngày, kể từ 12 giờ ngày 29.1 đến 12 giờ ngày 13.2.

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Bộ GTVT cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (hoặc địa bàn trong tỉnh) quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh).
Áp dụng với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.
Với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương để đón, trả khách.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Đường sắt cũng tạm dừng đón, trả khách đối với các đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chiều nay cũng có văn bản yêu cầu các cảng hàng không trong cả nước tăng cường công tác phòng chống dịch, tuân thủ các quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, hạn chế cán bộ, người lao động của ACV tụ tập đông người.
Giám đốc cảng hàng không chi nhánh theo dõi, rà soát truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân đã được xác định dương tính vừa được phát hiện và có công bố liên quan đến nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.