Cô gái tiếp xúc 2 du khách Anh ở Vinpearl Golf Nam Hội An âm tính với Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/03/2020 18:20 GMT+7

Mẫu xét nghiệm của cô gái tiếp xúc trực tiếp với hai du khách người Anh (dương tính với Covid-19 ) ở Vinpearl Golf Nam Hội An cho kết quả âm tính với Covid-19.

Chiều 12.3, ngành y tế Quảng Nam cho biết kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy chị N.T.T.T (xã Bình Triều, H.Thăng Bình) âm tính với Covid-19.

Chị T. là người tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 tại Vinpearl Golf Nam Hội An trong thời gian 5 giờ đồng hồ. Sau đó, chị này có biểu hiện sốt, ho và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam (TX.Điện Bàn) cách ly.

Số ca tử vong vì Covid-19 tăng vọt, Ý siết chặt thêm lệnh phong tỏa toàn quốc

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, chiều 12.3, ông Nguyễn Như Công, Chủ tịch UBND H.Hiệp Đức (Quảng Nam), cho biết sau khi nhận được văn bản của UBND P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), trưa cùng ngày, các ngành chức năng của huyện đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và xác định anh T.V.N (24 tuổi, ở xã Thăng Phước, H.Hiệp Đức) đang ở địa phương.

Ngành y tế huyện đã đo thân nhiệt, kiểm tra y tế đối với anh N., tiến hành các biện pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế đồng thời cách ly, giám sát anh N. tại nhà. Hiện sức khỏe anh N. bình thường, không có dấu hiệu bị ho, sốt.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền văn bản của UBND P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn), cho biết anh N. là nhân viên nhà hàng 7 Bridges Brewing Company (P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã làm việc trong khoảng thời gian từ 23 giờ 10 đến đến 00 giờ 20 phút ngày 6.3, có tiếp xúc với 2 du khách Anh mắc Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Qua xác minh tại phường Mỹ An, nơi anh N. tạm trú thì biết được anh N. đã về quê ở xã Thăng Phước. Vì vậy, UBND P.Mỹ An nhanh chóng gửi văn bản cho UBND xã Thăng Phước để giám sát, theo dõi dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.