Cô giáo rơi từ lầu 1 tại trường học xuống đất: Hiệu trưởng nói gì?

Quế Hà
Quế Hà
10/03/2021 18:15 GMT+7

Kể về diễn biến cô giáo rơi từ lầu 1 trường học, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tài (TP.Phan Thiết, Bình Thuận ) nói 'không có chuyện phụ huynh gây sức ép'.

Chiều nay 10.3, PV Thanh Niên đã trao đổi với cô Lê Thị Minh Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tài liên quan đến vụ việc cô giáo rơi từ lầu 1  sau khi gặp gỡ phụ huynh

Không có chuyện phụ huynh to tiếng, nhà trường gây sức ép 

Theo lời Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Tài, đầu giờ chiều hôm qua (9.3), một phụ huynh dắt con đến phòng Hiệu trưởng và xin gặp cô hiệu trưởng để làm rõ xem cô K., chủ nhiệm lớp 1 có đánh học sinh, con của phụ huynh này hay không. Cô hiệu trưởng đã phân công cô phó hiệu trưởng đến lớp xác minh thì các bạn học cùng lớp nói cô K. có đánh học sinh này.
“Thực tế thì chúng tôi thấy trên tay cháu có vết lằn đỏ, nhưng không đáng kể. Sau đó cô K. thừa nhận có dùng thước kẻ “khẻ” lên tay cháu này trong giờ học toán”, cô hiệu trưởng nói.
Theo cô Lê Thị Minh Thu, “hoàn toàn không có chuyện phụ huynh to tiếng hay nhà trường gây sức ép gì lên cô giáo K. sau khi cô thừa nhận cái sai của mình”.
Sau cuộc gặp gỡ phụ huynh và hiệu trưởng tại phòng làm việc của hiệu trưởng thì cô K. xin lỗi phụ huynh và xin phép ra ngoài. Lúc này cô hiệu trưởng đang ghi nhận biên bản thì vài phút sau thấy ồn ào bên dưới. Sau đó, một số giáo viên khác báo tin cô K. nằm dưới đất trong tình trạng bị thương nặng. Nhân viên y tế nhà trường gọi xe đưa cô K. đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu và sau đó được chuyển viện đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Cũng theo cô hiệu trưởng Lê Thị Minh Thu, lúc xảy ra vụ việc có một cô giáo khác trong trường, sau khi thấy cô K. nằm dưới đất trong tình trạng bị thương, do hoảng hốt đã ngất xỉu, cũng phải đưa đi cấp cứu ngay lúc đó.
Hiệu trưởng Lê Thị Minh Thu cho biết thêm, ngay ngày hôm qua (9.3), nhà trường đã cử người vào Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi tình trạng của cô K. Hiện giáo viên này đã được phẫu thuật cánh tay do gãy và đang chờ kết quả chụp phim vì nghi vỡ xương chậu.

Vị trí cô giáo K. rơi từ lầu 1 có lan can khá cao

ảnh: H.Linh

Đồng nghiệp cô giáo rơi từ lầu 1 xuống đất nói gì?

"Cô giáo có bị áp lực gì không?", PV Thanh Niên đặt câu hỏi. Hiệu trưởng Lê Thị Minh Thu nói: "Cuộc làm việc giữa phụ huynh với cô giáo K. không hề có sức ép gì và “phụ huynh cũng nói chuyện bình thường”. Còn nguyên do vì sao cô giáo này rơi từ tầng 1 xuống đất thì cô hiệu trưởng nói "chưa rõ".

Cô Chu Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Phú Tài cho biết, cô giáo K. là giáo viên trẻ (26 tuổi), dạy tại trường theo diện giáo viên hợp đồng từ năm học 2017 -2018. “Trước khi xảy ra sự việc này, cô K. không có biểu hiện gì bất thường. Cách đây một ngày, cô K. còn gặp chào tôi và hỏi tôi các thủ tục xin thi viên chức theo ngạch”, cô Thanh nói.
Cũng theo cô Chu Thị Ngọc Thanh, sức khỏe cô K. yếu và từng bị ngất xỉu; cô K cũng được đồng nghiệp yêu quý. 

Vị trí cô giáo K. rơi xuống (phần đất, không đổ bê tông)

ảnh: H. Linh

Trao đổi với PV Thanh Niên về vụ việc trênông Nguyễn Nam Long, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết hiện Cơ quan công an đang xác minh vụ việc, nhưng chưa có kết luận để báo cáo với lãnh đạo TP.Phan Thiết.  Ông Long nói thêm, gia đình cô giáo K. thuộc diện khó khăn.
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận cho hay, ông cũng đã được Phòng GD-ĐT TP.Phan Thiết báo cáo vụ việc cô giáo rơi từ lầu 1 và có đề nghị công an làm rõ; công đoàn ngành quan tâm đặc biệt trường hợp cô K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.