'Có người dùng cả tình cảm và tiền bạc mua chuộc tôi rút đơn'

Lê Tân
Lê Tân
14/05/2021 17:59 GMT+7

Đó là chia sẻ của nguyên thiếu tá công an Trịnh Văn Khoa, người đứng ra tố cáo một số cán bộ công an Q.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) làm sai lệch hồ sơ vụ án ma túy .

Những ngày gần đây, dư luận ở TP.Hải Phòng xôn xao về thông tin 3 cán bộ Công an Q.Đồ Sơn bị VKSND tối cao khởi tố, bắt giam vì hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án
Cụ thể, ngày 11.5, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã triển khai thông báo về việc khởi tố bị can, tạm giam đối với 2 cán bộ Công an Q.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) là trung tá Đinh Đình Việt, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy và thượng úy Đỗ Hữu Dũng, Phó đội trưởng Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ngoài ra, thượng úy Nguyễn Viết Công, cán bộ Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Q.Đồ Sơn, cũng bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo Công an TP.Hải Phòng, trong quá trình giải quyết vụ việc có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Hải Sơn (số 86 P.Hợp Đức, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) ngày 13.11.2020, những người trên đã có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc.
Xung quanh vụ việc này, chiều 14.5, Thanh Niên đã trao đổi với ông Trịnh Văn Khoa, nguyên thiếu tá, nguyên cán bộ Đội điều tra tổng hợp Công an Q.Đồ Sơn, người đã đứng ra làm đơn tố cáo về vụ việc. 
Ông Khoa cho biết: "Tôi mất khoảng 20 ngày suy nghĩ và có tâm sự với một vài anh em thân thiết trước khi làm đơn tố cáo. Thực lòng, tôi không muốn làm hại ai, đấu đá với ai nhưng không thể chịu được cái sai của những người từng là đồng đội của mình".
Theo lời kể của ông Khoa, rạng sáng 13.11.2020, các cán bộ chiến sĩ Đội Điều tra tổng hợp và Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Q.Đồ Sơn tiến hành kiểm tra đột xuất một quán karaoke trên địa bàn tổ dân phố Trung Nghĩa (P.Hợp Đức, Q.Đồ Sơn) và phát hiện 28 người có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy.
Qua test nhanh, cơ quan công an phát hiện 25/28 đối tượng dương tính với ma túy. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều 13.11, ông Nguyễn Hữu Cường, khi đó là Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, chỉ đạo thiếu tá Trịnh Văn Khoa dừng lấy lời khai để những người bị tạm giữ gọi điện cho người thân. "Khi nhận được lệnh, là cấp dưới, tôi phải chấp hành", ông Khoa chia sẻ.
Đến 22 giờ 30 ngày 13.11, toàn bộ những người ở quán karaoke được cho về. "Sau đó tôi được họ (những người bị tố cáo - phóng viên) chia tiền 2 lần nhưng tôi không nhận. Một lần 1 triệu đồng, một lần hơn 2 triệu đồng. Quá bức xúc với hành vi làm sai trắng trợn này, tôi quyết định làm đơn tố cáo đến Viện KSND tối cao và Thanh tra Bộ Công an", ông Khoa nhớ lại.
Theo ông Khoa, trong những năm công tác, dù có nhiều lần không hài lòng với cấp trên nhưng chưa bao giờ ông có ý định làm đơn tố cáo, chỉ đến khi xảy ra vụ việc thả cả 25 người dương tính với ma tuý về nhà thì nguyên thiếu tá công an này mới không chịu được.
"Tôi vào ngành từ năm 2002. Từng là lính nghĩa vụ, làm ở trại giam rồi đi học lên trung cấp, đại học. Rất nhiều khó khăn, vất vả. Tôi rất yêu ngành công an, nên không bao giờ nghĩ sẽ có ngày làm việc này. Khi làm đơn tố cáo rồi xin ra khỏi ngành, tôi đã đánh đổi nhiều thứ lắm. Thậm chí, nếu tôi rút đơn, sẽ được nhiều thứ khác vì có người dùng cả tiền bạc và tình cảm mua chuộc, nhưng lương tâm và trách nhiệm, tôi vẫn làm. Tôi cũng không sợ ai trả thù đâu. Họ (những người bị tố cáo - phóng viên) mới phải là người đang lo lắng hơn tôi", ông Khoa chia sẻ.
Được biết, từ sau khi ra khỏi ngành đến giờ, ông Khoa vẫn chưa có công việc ổn định. "Lương công an tuy không nhiều nhưng cũng ổn định. Giờ nghỉ việc, tôi đi học nghề làm thuốc hoặc ai cần làm việc gì thì tôi làm", ông Khoa nói.
Ngoài 3 cán bộ công an bị khởi tố vào ngày 11.5, liên quan đến vụ án này, ngày 20.1, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã bắt giữ ông Nguyễn Hữu Cường (38 tuổi, ở ngõ 205 Nguyễn Hữu Cầu, P.Ngọc Xuyên, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi "làm sai lệch hồ sơ vụ án". Trước khi bị bắt, ông Nguyễn Hữu Cường là thiếu tá, Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an Q.Đồ Sơn. Ngay sau khi bị bắt, ông Nguyễn Hữu Cường đã bị tước danh hiệu công an nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.