Cơ sở gia chánh bị chiếm đoạt tiền tỉ bởi chiêu 'cô dâu, chú rể' đặt tiệc

30/03/2021 15:58 GMT+7

Nhóm lừa đảo phân vai chủ nhà, chú rể, cô dâu để đặt tiệc cưới các cơ sở dịch vụ gia chánh rồi vay, ứng trước tiền, chiếm đoạt gần 1,7 tỉ đồng.

Liên quan vụ lừa vay chiếm đoạt tiền các cơ sở dịch vụ tiệc cưới trên địa bàn, ngày 30.3, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với 41 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, các bị can, phần lớn là nữ, đều cư trú tại các huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, bị can H’Bluên Kriêng (36 tuổi, trú xã Cuôr Đăng, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) là chủ mưu.
Trong thời gian từ tháng 9.2018 đến tháng 3.2019, 41 bị can trên thực hiện 101 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,7 tỉ đồng của 13 cơ sở dịch vụ gia chánh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội của các bị can này là chia thành từng nhóm, phân công vai trò phối hợp với nhau để lừa đảo. Những người trong nhóm được phân công tìm gọi cơ sở gia chánh, đóng giả người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...), đóng giả các vai chủ nhà, cô dâu, chú rể... nhằm tạo thông tin gian dối để các chủ cơ sở gia chánh tin tưởng, ký hợp đồng đặt tiệc và cho nhóm này ứng, mượn trước tiền để chuẩn bị đám tiệc.
Sau khi lấy được tiền mà cơ sở gia chánh cho ứng, mượn, các bị can không đặt tiệc như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt rồi chia nhau tiêu xài.
Cáo trạng cũng xác định bị can H’Bluên Kriêng đã tham gia cùng đồng bọn thực hiện số vụ lừa đảo nhiều nhất (59 vụ) đối với 11 cơ sở gia chánh, tổng số tiền tham gia chiếm đoạt là hơn 1 tỉ đồng. Bản thân H’Bluên Kriêng đã sử dụng hơn 237 triệu đồng trên tổng số tiền tham gia chiếm đoạt hiện chưa bồi thường cho bị hại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.