Con rể người Trung Quốc giết mẹ vợ hết sức dã man

Giang Phương
Giang Phương
12/05/2020 17:59 GMT+7

Xiong Zhougen (quốc tịch Trung Quốc ) đã giết mẹ vợ là bà Võ Thị Mộng Điệp hết sức dã man sau khi giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

HĐXX nhận định, bị cáo Xiong Zhougen đã cố tình thực hiện tội phạm đến cùng bằng nhiều hung khí nguy hiểm, bị cáo thực hiện tội phạm không còn tính người để giết bằng được mẹ vợ, thể hiện tính côn đồ.
Ngày 12.5, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Xiong Zhougen (quốc tịch Trung Quốc, 39 tuổi, ngụ thành phố Nghi Xuân, Trung Quốc) mức án tử hình về tội giết người
Theo cáo trạng, Xiong Zhougen và chị Trần Thị Hồng Đào tổ chức lễ cưới vào tháng 12.2018 tại Việt Nam (không làm giấy kết hôn).
Sau đó, chị Đào và Xiong Zhougen sang Trung Quốc sinh sống. Đến tháng 5.2019, chị Đào bỏ về Việt Nam và sống tại nhà mẹ ruột là bà Võ Thị Mộng Điệp tại ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ngày 2.6.2019, Xiong Zhougen từ Trung Quốc sang Việt Nam, đến ở nhà bà Điệp cùng với chị Đào.
Ngày 9.6.2019, Xiong Zhougen nói với bà Điệp “mẹ đưa tiền để tôi về Trung Quốc” nhưng bà Điệp nói “không có tiền” và kêu Xiong Zhougen về Trung Quốc, nên hai người xảy ra mâu thuẫn.
Trong lúc cự cãi, bà Điệp có dùng móc phơi quần áo đánh Xiong Zhougen. Xiong Zhougen lấy cây chày giã tiêu bằng gỗ đánh nhiều cái vào vùng phía sau ót của bà Điệp. Bà Điệp bỏ chạy ra cửa sau, Xiong Zhougen đuổi theo và lôi bà Điệp lại.

Xiong Zhougen đã cố ý giết bằng được mẹ vợ khi mâu thuẫn chuyện tiền bạc

Ảnh: Giang Phương

Bà Điệp té ngã, Xiong Zhougen dùng tay đánh nhiều cái vào vùng đầu và mặt của bà Điệp. Bà Điệp lấy con dao định đâm Xiong Zhougen nhưng Xiong Zhougen chụp con dao và đâm bà Điệp thì dao gãy cán. Xiong Zhougen nắm áo lôi bà Điệp vào nhà bếp. Bà Điệp chụp được con dao bầu định chém Xiong Zhougen nhưng bị kéo ngã và rớt con dao. Xiong Zhougen lấy cây búa đánh nhiều cái vào vùng đầu và mặt bà Điệp, rồi lấy dao bầu cứa cổ bà Điệp... cho đến khi bà Điệp nằm bất động.
Sau khi giết mẹ vợ, Xiong Zhougen vào phòng ngủ lấy ba lô và bỏ trốn thì bị bắt giữ. Kết luận giám định pháp y, bà Điệp tử vong do chấn thương sọ não, đa vết thương phần mềm. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.