Công an Đà Nẵng khởi tố 4 vụ án nhập cảnh trái phép với 9 bị can

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/03/2021 10:20 GMT+7

Sáng 6.3, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, qua 3 tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các lực lượng đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Từ cuối tháng 11.2020 đến nay, Công an TP.Đà Nẵng tăng cường quản lý hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn thành phố, tập trung các hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không khai báo tạm trú, cư trú quá hạn
Các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện 4 vụ, 9 người Việt Nam tổ chức cho 18 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, làm rõ các thủ đoạn, đường đi nước bước để chủ động có kế hoạch ngăn chặn từ xa.
Trong đó, Công an Đà Nẵng đã khởi tố nhiều tài xế chở người Trung Quốc từ phía Bắc vào miền Nam để tiếp tục vượt biên sang Campuchia. (Thanh Niên đã thông itn)
Bên cạnh đó, công an các địa phương còn phát hiện 1 vụ, 1 người Việt Nam dùng CMND giả để tiếp tay cho 2 người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép.
Trong số người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, chủ yếu là người Trung Quốc, Công an TP.Đà Nẵng cũng đã khởi tố, tạm giam nhiều bị can và trục xuất về nước nhiều đối tượng liên quan đến vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.