Công an Hà Nội kêu gọi nạn nhân của 'ông chú Viettel' ra trình báo

09/01/2015 20:58 GMT+7

(TNO) “Để ngăn chặn có hiệu quả nạn lừa đảo qua chiêu thức nạp thẻ điện thoại đang hoành hành trên facebook và các trang web, chúng tôi kêu gọi các nạn nhân nhanh chóng liên lạc, phối hợp với cơ quan công an để làm rõ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật”, đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội nói.

(TNO) “Để ngăn chặn có hiệu quả nạn lừa đảo qua chiêu thức nạp thẻ điện thoại đang hoành hành trên facebook và các trang web, chúng tôi kêu gọi các nạn nhân nhanh chóng liên lạc, phối hợp với cơ quan công an để nhanh chóng làm rõ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật”, đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 9.1, đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP.Hà Nội cho biết đơn vị này vừa phát hiện một trang web sử dụng chiêu thức “ông chú làm ở Viettel” để lừa đảo với bị hại ước tính lên đến… 3000 người.
Trước đó, PC50 cũng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổi, ngụ tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, PC 50 cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Dũng (20 tuổi ngụ tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) với hành vi tương tự.
Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Anh
Chiêu trò khá phổ biến của các đối tượng lừa đảo là đưa ra các thông tin có “người nhà trong nội bộ Viettel” hoặc một số nhà mạng khác và hướng dẫn người truy cập thực hiện các thao tác theo hướng dẫn sẽ nhận được những khoản tiền khuyến mại “khủng”. Nếu người truy cập thực hiện theo các hướng dẫn này thì tiền trong thẻ cào sẽ bị chuyển sang tài khoản khác và bị chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, Nguyễn Tuấn Anh đã lừa đảo trót lọt nhiều bị hại và chiếm đoạt 8 triệu đồng còn Đỗ Văn Dũng chiếm đoạt 30 triệu đồng.
“Trò lừa đảo nạp thẻ điện thoại qua mạng internet gây nhiều bức xúc nhưng thông thường các nạn nhân ngại trình báo vì hiệt hại không đáng kể. Điều này khiến các trò lừa này càng phát triển và cơ quan chức năng gặp khó khăn khi định lượng hành vi vi phạm, hình thức xử lý đôi khi có tính răn đe không cao”, đại tá Sơn nói và cho biết, ngoài các vụ việc nói trên PC50 đã lên danh sách hàng chục trang web lừa đảo khác với thủ đoạn tương tự và sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát tội phạm công nghệ cao ở nhiều địa phương để triệt phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.