Công an Hà Nội khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản tại chợ Long Biên

01/10/2018 16:23 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội chiều 1.10 xác nhận đã khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản tại chợ Long Biên, liên quan đến nghi vấn “bảo kê” tại chợ này.

Thông tin này được ông Nguyễn Thành Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.Hà Nội, xác nhận.
Theo ông Long, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án từ hôm qua, 30.9. “Chúng tôi khởi tố vụ án vì thấy có dấu hiệu phạm pháp hình sự; còn liên quan đến đối tượng nào, cá nhân nào thì khi có dấu hiệu mới khởi tố bị can”, ông Long cho biết thêm.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã có ý kiến chỉ đạo về vụ việc sau khi một số cơ quan báo chí lên tiếng về tình trạng "bảo kê" tại chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình), ép buộc các tiểu thương phải trả phí 200.000 đồng/lượt để có thể đưa xe hàng vào buôn bán.
Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội), cũng cho biết, ngay sau khi báo chí, truyền hình đưa thông tin về vấn đề “bảo kê” bến bãi tại chợ đầu mối Long Biên, quận đã có văn bản yêu cầu công an quận, Ban quản lý chợ đầu mối Long Biên, các ngành liên quan kiểm tra, và phối hợp thực hiện ý kiến của Chủ tịch thành phố về việc giao công an thành phố điều tra. Từ ngày 20.9, Công an quận Ba Đình và Công an TP.Hà Nội đã tổ chức điều tra, làm rõ việc có việc bảo kê hay không.
Cũng theo ông Bình, Ban quản lý chợ, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) được giao tăng cường nắm thông tin, kiểm tra, rà soát xem có hiện tượng "bảo kê" thu phí hay không.
Tại cuộc họp giao ban với các quận, huyện ngày 28.9, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, những gì truyền thông đưa cho thấy nhận định các đối tượng có hành vi đánh, cưỡng đoạt, hành vi cầm và nhận tiền là có cơ sở.
Do đó, ông Chung yêu cầu Chủ tịch UBND, Ban Quản lý chợ đầu mối Long Biên, Phòng Kinh tế quận, Phó chủ tịch UBND quận phụ trách lĩnh vực, kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo Thành ủy và UBND TP.Hà Nội trước ngày 5.10.
Bên cạnh đó, ông Chung cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ba Đình chỉ đạo lực lượng công an quận khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật, không để tình trạng này tái diễn.
Trước mắt, cần chỉ đạo công an quận xuống cùng ban quản lý chợ, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tham gia hướng dẫn các xe chở hàng vào hàng ngày, đảm bảo sắp xếp ổn định tại chợ, không để xảy ra tình trạng cưỡng đoạt. Công an thành phố chủ trì cùng Công an quận Ba Đình khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, trả lời trước công luận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.