Công an nhận nhiều đơn thư tố cáo việc buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

05/08/2014 14:51 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 5.8, Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo, chính thức công bố thông tin về vụ án “mua bán trẻ em” gây chấn động xảy ra tại chùa Bồ Đề (tổ 2, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) vừa qua.

(TNO) Chiều nay, 5.8, Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo, chính thức công bố thông tin về vụ án “mua bán trẻ em” gây chấn động dư luận xảy ra tại chùa Bồ Đề (tổ 2, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) vừa qua.

>> Những điều chưa biết về người phụ nữ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
>> Bắt khẩn cấp quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề để điều tra về hành vi mua bán trẻ em
>> Đề nghị truy tố các bị can trong đường dây mua bán trẻ em
>> Lãnh án vì mua bán trẻ em

Trước đó, chiều qua, 4.8, trung tá Nguyễn Cao Khải - Đội phó Đội điều tra mua bán trẻ em (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trẻ em. Theo cơ quan điều tra, Trang là quản lý khu nhà mở (trông nom trẻ) ở chùa Bồ Đề, giúp việc cho ni sư Thích Đàm Lan và được  trả lương 2 triệu đồng/tháng. Còn Nguyệt là người nhận mua cháu bé với giá 35 triệu đồng. Nạn nhân được xác định là cháu bé Cù Huy Công, con đẻ của chị Trần Thị Thu Hà (25 tuổi, quê quán xã Cấp Dẫn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), đã từng được chùa Bồ Đề nhận nuôi tại đây.

Đang họp báo vụ ‘mua bán trẻ em’ ở chùa Bồ Đề
Đông đảo các phóng viên tham dự họp báo

Trước thời điểm cháu Công được đưa vào chùa Bồ Đề, Nguyệt có nhờ Trang tìm cho một đứa trẻ khỏe mạnh để làm con nuôi và Nguyệt hứa sẽ bồi dưỡng cho Trang một số tiền. Sau đó, Trang đã nhờ người giả làm chị dâu của mình có nhu cầu nhận con nuôi để gặp và trao đổi với mẹ đẻ cháu Công đề nghị nhận nuôi Công. Khi chị Hà đồng ý, Trang đã yêu cầu viết giấy giao con và photocopy chứng minh nhân dân của mẹ đẻ cháu Công. Sau khi trót lọt, Nguyệt đã chi cho Trang 35 triệu đồng là tiền mua cháu Công. Tiếp đó, tới ngày 22.6, Nguyệt gọi điện báo tin cho Hà, cháu Công bị bệnh sởi và ngày 23.6, Nguyệt thông tin cho Hà cháu Công đã qua đời. Được biết, ngoài trường hợp của cháu Cù Huy Công, cơ quan điều tra xác định Phạm Thị Nguyệt còn đang nuôi dưỡng hai cháu bé khác và cũng nhận làm con nuôi. Sau khi Nguyệt bị bắt giữ, hai cháu nhỏ này đã được đưa đến Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.

 
Lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội có mặt tại họp báo

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.