Công an TP.Hà Nội thông báo xét cấp giấy đi đường gắn QR Code trong 'vùng đỏ'

05/09/2021 08:49 GMT+7

Sau nhiều chờ đợi của người dân thủ đô, ngày 5.9, Công an TP.Hà Nội đã có thông báo về đối tượng, trình tự xét duyệt cấp giấy đi đường có nhận dạng, thẻ đi mua hàng thiết yếu trong “vùng đỏ” là các quận nội thành.

Theo thông báo chính thức của Công an TP.Hà Nội về đối tượng, trình tự thủ tục duyệt cấp giấy đi đường có nhận dạng (QR Code), thẻ đi mua hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong vùng 1, còn gọi là “vùng đỏ”, sẽ có 6 nhóm đối tượng được ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Người Hà Nội đi từ vùng đỏ sang vùng cam và xanh ra sao trong dịch Covid-19?

Doanh nghiệp làm gì để được cấp giấy đi đường có QR Code?

Theo thông báo của Công an TP.Hà Nội, nhóm 1: Các cơ quan, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, bao gồm cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đóng trên địa bàn thành phố.
Thẩm quyền cấp là do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Nhóm 2: Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu. Đối tượng được cấp là cán bộ, công chức, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu. Thẩm quyền cấp giấy đi đường cho nhóm này là Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội.
Quy trình cấp giấy đi đường cho nhóm 2 gồm các bước: cung cấp thông tin cho các cơ quan chủ quản (các sở, ngành chức năng): thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu, phục vụ thực hiện hoạt động công vụ, công ích thiết yếu cử 1 đại diện làm việc trực tiếp với cơ quan chủ quản để cung cấp thông tin, danh sách các cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, ô tô (theo biểu mẫu của Công an TP.Hà Nội (danh sách cá nhân - biểu mẫu số 03; danh sách người điều khiển xe mô tô, danh sách người điều khiển xe ô tô: mỗi loại lập riêng theo biểu mẫu số 02) để đề nghị xem xét cấp giấy đi đường có mã nhận diện.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội sẽ là nơi cấp giấy đi đường gắn QR Code cho đối tượng doanh nghiệp

Ảnh Trần Cường

Bước 2: gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường, các cơ quan chủ quản tổng hợp danh sách cá nhân, người lao động, người điều khiển mô tô, người điều khiển ô tô đề nghị cấp giấy đi đường của các cơ quan, tổ chức có nhu cầu kèm theo các biểu mẫu của Công an TP.Hà Nội, gồm: danh sách cá nhân - biểu mẫu số 03; danh sách người điều khiển xe mô tô và danh sách người điều khiển xe ô tô - Biểu mẫu số 02, gửi Phòng Cảnh sát Giao thông qua email đã xác thực trên hệ thống để duyệt, cấp giấy đi đường có QR Code.
Bước 3: duyệt giấy đi đường. Căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan chủ quản, Phòng Cảnh sát giao thông duyệt, in và ký, đóng dấu giấy đi đường (trừ giấy đi đường cấp cho phương tiện ô tô).
Bước 4: cấp giấy đi đường đối với giấy đi đường có QR Code của người điều khiển ô tô (không đóng dấu). Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới các cơ quan chủ quản (qua email đã được hệ thống xác nhận). Các cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường có mã QR Code cho các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt để tổ chức in, cấp giấy đi đường và sử dụng.
Đối với giấy đi đường có mã nhận diện (có ký và đóng dấu) cho các cá nhân và người điều khiển mô tô, Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới các cơ quan chủ quản để gửi trả cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt.

Covid-19 sáng 5.9: 511.170 ca nhiễm, 282.516 ca khỏi | Giải pháp cho người chưa tiêm mũi 2 Moderna?

UBND xã, phường, thị trấn cấp giấy ra khỏi nhà cho người dân

Nhóm 3: các cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 và nhóm 4 là các cơ quan báo chí, truyền thông sẽ do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội sẽ giãn cách theo 3 vùng đỏ, cam, xanh từ 6 - 21.9

Ảnh chụp màn hình

Nhóm 5: công dân được ra khỏi nhà trong các trường hợp: thứ nhất, người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men sẽ do UBND xã, phường, thị trấn duyệt, cấp theo đúng đối tượng được quy định.
Thứ 2, người đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ; đi tiêm vắc xin và xét nghiệm Covid-19; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về): chỉ cần có giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
Thứ 3, cá nhân đi sân bay theo vé; cá nhân đến các cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến toà theo giấy triệu tập của toà án: cần có giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ.

Công an xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường cho người lao động

Nhóm 6: các tổ chức, cá nhân và trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu: cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu. Thẩm quyền cấp giấy đi đường cho nhóm này là công an xã, phường, thị trấn.
Quy trình cấp giấy đi đường cho nhóm 6 gồm các bước: bước 1, cung cấp thông tin bằng cách thủ trưởng các đơn vị cử một đại diện làm việc trực tiếp với công an xã, phường, thị trấn để cung cấp thông tin cần thiết theo quy định, cung cấp địa chỉ email và thực hiện việc xác thực email trên hệ thống với UBND xã, phường, thị trấn; công an xã, phường, thị trấn.

Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân khai báo y tế khi ra khỏi nhà

Trần Cường

Bước 2, gửi danh sách đề nghị cung cấp giấy đi đường: thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức lập danh sách cán bộ, công chức, công vụ đề nghị cấp giấy đi đường (theo biểu mẫu) và gửi về UBND các xã, phường, thị trấn qua địa chỉ email đã xác nhận trên hệ thống.
Bước 3, duyệt giấy đi đường theo danh sách đề nghị các cơ quan, tổ chức, căn cứ vào diện các đối tượng theo quy định, UBND các xã, phường, thị trấn duyệt danh sách cấp giấy đi đường và chuyển cho công an xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường có QR Code (ký và đóng dấu).
Bước 4, cấp giấy đi đường: công an xã, phường, thị trấn trực tiếp gửi giấy đi đường có mã nhận diện tới các cơ quan, tổ chức theo địa chỉ đăng ký.
Công an TP.Hà Nội cũng lưu ý, đã đăng tải các biểu mẫu trên Cổng thông tin điện tử thành phố, Cổng giao tiếp thành phố và Cổng thông tin điện tử Công an thành phố.
Công an TP.Hà Nội đề nghị cá nhân sau khi được cấp giấy đi đường chủ động khai báo y tế qua website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường, tham gia giao thông. Mọi thắc mắc liên quan đề nghị liên hệ đến đường dây nóng của Công an TP.Hà Nội: 0692194299.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.