Công an TP.HCM cấp căn cước công dân gắn chip trên hai ô tô lưu động ra sao?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
18/03/2021 19:38 GMT+7

Công an TP.HCM đưa vào sử dụng hai xe ô tô lưu động chuyên dùng để cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử.

Chiều 18.3, Công an TP.HCM đã ra mắt và đưa vào sử dụng hai xe ô tô lưu động chuyên dùng để cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử.
Tại buổi ra mắt, thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết TP.HCM nỗ lực tích cực thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD có gắn chip điện tử, nhưng thực tế cho thấy các địa bàn đông dân cư thì nhu cầu cấp CCCD rất lớn.
Vì vậy, Công an TP.HCM đã lắp đặt các hệ thống máy móc chuyên dùng để cấp CCCD lưu động trên hai xe ô tô.

Cận cảnh người dân TP.HCM được cấp căn cước công dân trên xe lưu động

Cấp CCCD lưu động trên xe

Ảnh: Khả Hoà

Từ đó, các cán bộ chiến sĩ nỗ lực phấn đấu hết sức mình, phát huy tác dụng, hiệu quả trong vận hành hai phương tiện này nhằm hỗ trợ các đơn vị ở cơ sở và những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi thủ tục đều được thực hiện trong xe ô tô lưu động vì xe có đầy đủ thiết bị, máy móc

Ảnh: KHẢ HOÀ

Ngoài ra, thiếu tướng Tài đề nghị Công an TP.Thủ Đức và công an 21 quận/huyện phối hợp với hai tổ cấp CCCD bằng xe lưu động này, vận dụng thời gian linh hoạt để hoàn thành nhiệm vụ, niềm vui lớn nhất là phục vụ nhân dân tốt nhất.

Công an TP.HCM chạy nước rút làm căn cước công dân gắn chip đến tận khuya

300 hồ sơ/ngày/xe lưu động

Trong chiều 18.3, sau khi ra mắt, hai xe cấp CCCD lưu động trước mắt sẽ di chuyển đến hai địa bàn ở xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh) và P.Linh Xuân (TP.Thủ Đức) vì đây là địa bàn có đông dân cư nhất.
Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó trưởng phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội - PC06, Công an TP.HCM cho biết, tổ công tác sẽ chuyên cấp cho những người già, người khuyết tật hoặc trung tâm bảo trợ xã hội có điều kiện đi lại khó khăn, hoặc học sinh, sinh viên...
Trên mỗi xe được trang bị đầy đủ các thiết bị của một trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD như kho dữ liệu dân cư, máy lăn tay, chụp ảnh,… và có máy lạnh để đảm bảo việc cấp CCCD được diễn ra thuận lợi.
Thượng tá Trang nhấn mạnh, công suất mỗi một xe đạt 300 hồ sơ/ ngày trong 15 tiếng. Đây cũng là số lượng được giao cho mỗi trạm cấp CCCD của Công an TP.

Cán bộ chụp ảnh ngay trên xe lưu động cấp căn cước công dân

Ảnh: KHẢ HOÀ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.