Công an TP.HCM tìm nạn nhân vụ 'công ty địa ốc DCB lừa đảo bán đất nền'

Công Nguyên
Công Nguyên
17/03/2021 09:00 GMT+7

Công an TP.HCM ra thông báo tìm nạn nhân bị công ty địa ốc DCB lừa đảo bán đất nền tại các dự án không có thật trên địa bàn Q.Bình Tân.

Ngày 17.3, Công an TP.HCM vừa ra thông báo tìm nạn nhân bị Công ty TNHH đầu tư phát triển địa ốc DCB (gọi tắt công ty địa ốc DCB, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú) lừa đảo bán đất nền tại các dự án “ma” tại Q.Bình Tân.
Theo Công an TP.HCM, cơ quan này đang điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công địa ốc DCB do Nguyễn Văn Chung (36 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) làm giám đốc.
Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Văn Chung để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Như Thanh Niên đã thông tin, Nguyễn Văn Chung với danh nghĩa Giám đốc công ty địa ốc DCB, từ tháng 2 -  6.2018 đã  thực hiện các hợp đồng đặt cọc mua các khu đất nằm trong quy hoạch, sau đó tự ý phân lô, vẽ dự án đất nền không có thật để bán cho nhiều người chiếm đoạt tiền.
Công an TP.HCM xác định dự án “ma” tại thửa số 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10, tờ bản đồ số 2 (TL 02/CT-UB, thuộc P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) của Chung đã lừa bán cho cho 8 người chiếm đoạt 16 tỉ đồng.
Tại dự án không có thật nằm trên thửa đất số 315, 515, 814, tờ bản đồ số 06 (TL 02/CT-UB, thuộc P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân), Chung đã phân lô chuyển nhượng cho nhiều người chiếm đoạt tiền.
Cho đến này, công ty địa ốc DCB không bàn giao nền đất, không trả lại tiền cho khách hàng.
Công an TP.HCM đề nghị người dân đã ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các thửa đất nói trên với Nguyễn Văn Chung và công ty địa ốc DCB cần đến Phòng Cảnh sát kinh tế (số 674 đường 3/2, P.14, Q.10) trình báo để được giải quyết theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.