Công an TP.HCM yêu cầu công an địa phương cấp giấy đi đường trong ngày cho dân

Phan Thương
Phan Thương
17/09/2021 17:12 GMT+7

Công an TP.HCM thông tin đã cấp bổ sung trên 15.000 giấy đi đường xuống cho công an địa phương để cấp cho cá nhân, doanh nghiệp được hoạt động trở lại từ ngày 16.9.

Chiều 17.9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình bình dịch trên địa bàn phố trong 24 giờ qua. Trong đó, việc cấp giấy đi đường cho cá nhân, doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại từ 16.9 đến 30.9 được lãnh đạo Công an TP.HCM thông tin thêm. 

Công an TP.HCM yêu cầu công an địa phương cấp giấy đi đường trong ngày cho dân

Tại buổi họp báo, thượng tá Lê Mạnh Hà (Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM) cho biết, Công an TP.HCM đã cấp bổ sung trên 15.000 giấy đi đường xuống công an địa phương để cấp cho một số cá nhân, doanh nghiệp được hoạt động trở lại sau ngày 16.9.
Ngoài ra, thượng tá Hà cho biết để đảm bảo yêu cầu tiến độ cấp giấy đi đường phục vụ doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở cửa hoạt động, Công an TP đã chỉ đạo công an cấp huyện, xã hằng ngày tiếp nhận, xem xét và cấp giấy đi đường trong ngày cho người dân. Giấy đi đường ghi rõ phạm vi địa bàn hoạt động theo quy định.
Công an TP cũng đã yêu cầu công an địa phương phải tham mưu cho UBND có hướng dẫn, tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp được phép hoạt động. Công an địa phương phải trực xuyên suốt, bao gồm thứ 7, chủ nhật và phải giải quyết trong ngày thủ tục cấp giấy đi đường cho người dân. 

Bản tin Covid-19 ngày 17.9: Cả nước thêm 11.521 ca nhiễm mới | TP.HCM đã tiêm 8,5 triệu liều vắc xin

TP.HCM cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ hằng ngày, kể từ ngày 16.9 đến 30.9, bao gồm:
- Dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập.
- Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; các cơ sở kinh doanh này hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ bán hàng thông qua đặt hàng trực tuyến.
- Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y.
- Dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này.
- Sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực thực phẩm.
- Các công trình xây dựng, giao thông được phép tổ chức thi công công trình trên cơ sở tuân thủ theo bộ tiêu chí an toàn được UBND TP ban hành; giao các sở, ngành, UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức tùy theo tình hình an toàn phòng chống dịch tại địa bàn, đề xuất danh mục các công trình cụ thể; giao Sở Xây dựng chủ trì tham mưu, đề xuất UBND TP xem xét quyết định.
Các loại hình kinh doanh trên phải đảm bảo các yêu cầu sau: Đối với nhân viên giao nhận của doanh nghiệp, hộ kinh doanh: chỉ được phép hoạt động trên địa bàn 1 quận, huyện; phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chổng dịch và thực hiện xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/1 lần; kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.
Người lao động trực tiếp tại nơi làm việc phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm với tần suất 5 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người; kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lĩnh vực phải đăng ký với chính quyền địa phương để được cấp giấy đi đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.