Công an triệu tập lãnh đạo Tổng CT Bình Dương liên quan vụ thâu tóm đất vàng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/11/2019 06:29 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã triệu tập lãnh đạo Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương để làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng khu 'đất vàng' 43 ha ở P.Hòa Phú (Bình Dương). .

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bình Dương bất ngờ xin từ nhiệm

Ngày 26.11, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã triệu tập lãnh đạo Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương (gọi tắt là Tổng công ty Bình Dương) để làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng khu “đất vàng” 43 ha ở P.Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) mà Thanh Niên đã thông tin.
Trong một diễn biến khác, nguồn tin của PV Thanh Niên xác nhận ông Nguyễn Văn Minh (64 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bình Dương) đã có đơn xin từ nhiệm với lý do “tuổi cao, sức khỏe kém” nên không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ. Đơn đã nộp cho HĐQT Tổng công ty Bình Dương, nhưng chưa được xem xét chấp nhận.
Theo nguồn tin, sau khi ông Minh xin từ chức, HĐQT phải họp xem xét, chuẩn y (nếu có) đồng thời xin ý kiến của đại diện vốn nhà nước (Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương - PV) thì ông Minh mới có thể từ nhiệm. Mặt khác, nếu ông Minh muốn ra khỏi HĐQT Tổng công ty Bình Dương thì phải tổ chức Đại hội cổ đông mới có quyết định chính thức.
Ông Minh xin từ nhiệm trong bối cảnh Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang rốt ráo điều tra những sai phạm không chỉ liên quan đến khu “đất vàng” 43 ha kể trên, mà còn hàng loạt “tai tiếng” liên quan đến khu đất 145 ha, khu 42 ha đất ở TP.Thủ Dầu Một (Thanh Niên cũng đã thông tin). Ngoài ra, ông Minh còn bị tố cáo liên quan đến việc chuyển nhượng đất, cho thuê đất giá “bèo” cho các công ty “sân sau”, trong đó có Công ty TNHH Phát Triển do chính con gái ông làm giám đốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.