Công bố nguyên nhân 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê tại bệnh viện Trí Đức

21/02/2017 16:37 GMT+7

Chiều 21.2, Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả họp của hội đồng chuyên môn về hai ca tử vong sau gây mê tại bệnh viện Trí Đức (Hà Nội).

Cả hai bệnh nhân tử vong do suy tuần hoàn.
Theo kết quả họp Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội (với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành như giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quốc Kính, Giám đốc Trung tâm Gây mê hồi sức, Bệnh viện (BV) Hữu Nghị Việt Đức; tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu BV Bạch Mai), qua hồi cứu hồ sơ bệnh án và báo cáo của BV Trí Đức về hai ca tử vong sau gây mê tại BV này, các chuyên gia kết luận, quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê cho hai bệnh nhân phù hợp với quy định của Bộ Y tế.
Cụ thể, các bệnh nhân được khám trước gây mê, lâm sàng và cận lâm sàng, thuốc Monitoring phù hợp trong phòng mổ, các thuốc dùng đủ, đúng liều quy định. Khi xảy ra sự cố, các bệnh nhân được bóp bóng và cấp cứu.
Các bác sĩ trong kíp phẫu thuật khi phát hiện bệnh nhân diễn biến nặng đã xử trí cấp cứu kịp thời, xử lý ngay bằng các biện pháp cấu cứu như thuốc, đặt ống nội khí quản, thở oxy, sử dụng tiêm và truyền theo đúng quy trình cấp cứu sốc phản vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.