Công nhân Pouchen tràn ra QL1K phản đối chính sách tiền lương mới

Lê Lâm
Lê Lâm
24/03/2018 12:12 GMT+7

Hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen Đồng Nai đã tràn ra QL1K để phản đối chính sách tiền lương mới. Công ty Pouchen Đồng Nai sau đó đã phải hủy bỏ chính sách này.

Sáng 24.3, hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen Đồng Nai (đóng tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã tràn ra QL1K (phía trước mặt công ty) để phản đối cách tính lương mới, khiến giao thông qua khu vực này bị tê liệt.
Để ổn định tình hình, lực lượng công an đã có mặt để giữ trật tự và hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường khác.
Công nhân tập trung phía trước Công ty Pouchen, gây tê liệt QL1K Ảnh: Lê Lâm
Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cũng có mặt vận động các công nhân giải tán, cũng như làm việc với lãnh đạo công ty để xử lý vụ việc.
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày (24.3), Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai Đoàn Văn Đây cho biết công ty đã đồng ý hủy bỏ chính sách tiền lương mới,  đề nghị công nhân trở lại làm việc bình thường.
Các lực lượng chức năng có mặt vận động công nhân giải tán Ảnh: Lê Lâm
“Căn cứ vào tinh thần buổi làm việc giữa đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai, TP.Biên Hòa, Ban giám đốc và Công đoàn cơ sở Công ty Pouchen, thông báo đến toàn thể công nhân lao động được biết như sau: Công ty hủy bỏ phương án cải cách bậc lương; giữ nguyên các chế độ chính sách, tiền lương của người lao động đang hưởng theo chế độ. Đề nghị anh chị em công nhân trở lại làm việc bình thường”, ông Đây nói.
Ông Đoàn Văn Đây thông báo quyết định hủy bỏ chính sách tiền lương mới của công ty Ảnh: Lê Lâm
Sau khi nghe thông báo, các công nhân đã đồng loạt vỗ tay chúc mừng và lần lượt giải tán.
Trước đó, Công ty Pouchen Đồng Nai đã xây dựng cách tính lương mới để áp dụng vào đầu năm 2019. Cụ thể sẽ giảm từ 24 bậc lương kế hoạch xuống còn 10 - 15 bậc. Trong quá trình công ty tuyên truyền về phương án này, nhiều công nhân đã phản đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.