Đồng Nai ứng thêm 1,4 tỉ giúp công nhân bị 'quỵt lương'

Lê Lâm
Lê Lâm
12/03/2018 11:23 GMT+7

UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng thêm gần 1,4 tỉ đồng giúp các công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina đóng bổ sung bảo hiểm xã hội, hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Liên quan vụ gần 2.000 công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina (đóng tại KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom, Đồng Nai) bị chủ quỵt lương, bỏ về Hàn Quốc, ngày 12.3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai cho biết UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng thêm gần 1,4 tỉ đồng để đóng giúp các công nhân đóng bổ sung BHXH, hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản sau khi chấm dứt hợp đồng lao động với công ty.
Ngoài ra, có gần 1.700 công nhân đã chốt sổ BHXH, hơn 500 trăm công nhân tìm được việc làm mới tại các công ty ở H.Trảng Bom (gần công ty cũ) và TP.Biên Hòa.
Trước đó, vào ngày 8.2, lãnh đạo Công ty TNHH KL Texwell Vina đã về nước mà không trả lương tháng 1.2018 cho gần 2.000 công nhân với số tiền 13,6 tỉ đồng. Ngoài ra, còn nợ BHXH 17,5 tỉ đồng vì công ty chỉ đóng BHXH đến tháng 6.2017.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng khoảng 7 tỉ đồng chi trả 50% lương để các công nhân có tiền về quê ăn tết.
Sau tết, các công nhân quay trở lại làm việc nhưng lãnh đạo công ty không có mặt. Để xử lý vụ viêc này, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc họp và quyết định hướng dẫn các công nhân chấm dứt hợp đồng lao động, chốt sổ BHXH để tìm công việc mới, đồng thời tiến hành các thủ tục khởi kiện công ty để đảm bảo quyền lợi của công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.