2.000 công nhân bị chủ 'quỵt' lương: Chúng tôi ngày nào cũng tới đây chầu chực

Lê Lâm
Lê Lâm
26/02/2018 14:57 GMT+7

Gần 2.000 công nhân của Công ty TNHH KL Texwell Vina bị chủ 'quỵt' lương tháng 1.2018 vẫn chưa biết công việc, số lương mà họ chưa được nhận, sẽ đi về đâu...

Liên quan đến vụ gần 2.000 công nhân của Công ty TNHH KL Texwell Vina (vốn Hàn Quốc, đóng tại KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom, Đồng Nai) bị chủ bỏ về nước và không trả lương tháng 1.2018, sáng ngày 26.2, các công nhân đã có mặt tại công ty để vào làm việc nhưng lãnh đạo công ty không có mặt.
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, đại diện cho Tổ công tác tỉnh Đồng Nai xử lý vụ việc trên, ông Đoàn Văn Đây - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, thông báo đến các công nhân: “Đúng 8 giờ ngày 26.2, các công nhân có mặt đầy đủ tại công ty để tiếp tục làm việc theo thông báo của công ty về lịch nghỉ Tết nguyên đán nhưng công ty đóng cửa, không hoạt động. Vì vậy, tổ công tác thông báo cho các công nhân được biết, tổ công tác vẫn đang liên hệ với người đại diện pháp luật của công ty để giải quyết vụ việc, và hẹn ngày 6.3 sẽ có thông báo mới đến công nhân, rất mong anh chị em công nhân đồng tình ủng hộ thông báo này”.
Sáng 26.2, công nhân tập trung đến công ty để làm việc theo như khuyến cáo của LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, nhưng chủ công ty vẫn bóng chim tăm cá Ảnh: Lê Lâm
Sau khi nghe thông báo này, các công nhân đã phản đối. Theo các công nhân, bắt họ chờ đợi như vậy là quá lâu.
Công nhân Phạm Thị Hường (ngụ Đồng Nai) bức xúc nói: “Chúng tôi ngày nào cũng tới đây chầu chực, công việc thì chưa xin được, tiền lương con thiếu chưa được trả, chúng tôi lấy tiền đâu trang trải cuộc sống, cho con cái đi học, đóng tiền phòng trọ. Mong chính quyền giải quyết sớm, chi trả lương cho chúng tôi đỡ vất vả”.
Công nhân Nguyễn Thị Phượng (Ngụ Bình Định) thì bày tỏ mong muốn công ty sớm hoạt động lại và trả lương công nhân "chứ bây giờ đi tìm việc ở chỗ khác cũng cực".
Trước đó vào ngày 8.2, Ban giám đốc và cán bộ quản lý người nước ngoài của Công ty TNHH KL Texwell Vina đã bỏ về nước mà không trả lương tháng 1.2018 cho gần 2.000 công nhân với số tiền 13,6 tỉ đồng, ngoài ra còn nợ BHXH 17,5 tỉ đồng.
Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng khoảng 7 tỉ đồng chi trả 50% lương để các công nhân có tiền về quê ăn tết.
Đến ngày 23.2, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai ra thông báo khuyến cáo các công nhân nên đi làm trở lại theo thông báo của công ty để không vi phạm hợp đồng lao động. Trường hợp, các công nhân có mặt mà lãnh đạo công ty không có mặt và không bố trí công việc cho công nhân thì phía công ty vi phạm hợp đồng lao động.
Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai phối hợp với các lực lượng chức năng khác làm việc với công ty để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho công nhân, cũng như xúc tiến tìm việc làm mới cho các công nhân nếu có nhu cầu.
Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, hiện tại có gần 10 doanh nghiệp đồng ý nhận số công nhân này vào làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.