Công nhận thành phố Pleiku thành đô thị loại 1

22/01/2020 18:54 GMT+7

Thành phố Pleiku chính thức trở thành đô thị loại 1 của Gia Lai kể từ hôm nay, ngày 22.1 (28 Tết Canh Tý).

Ngày 22.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Gia Lai.
Chủ tịch TP.Pleiku, Nguyễn Hữu Quế, cho biết đây sự nỗ lực, sự đồng thuận giữa nhân dân và chính quyền trong nhiều năm gầy dựng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP.Pleiku, cho biết chính quyền luôn nỗ lực xây dựng thành phố ngày càng phát triển

Ảnh: Đình Văn

Cách đây 11 năm, TP.Pleiku được công nhận là đô thị loại 2 vào ngày 25.2.2009.
Theo ông Nguyễn Hữu Quế, TP.Pleiku là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, khoa học kỹ thuật của tỉnh Gia Lai, nằm ở trung tâm khu vực Bắc Tây Nguyên, trong vùng tam giác tăng trưởng kinh tế – xã hội giữa các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk và các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Ngoài ra, Pleiku còn là cửa ngõ giao thông liên hệ giữa các nước Đông Dương với vùng Tây Nguyên, vùng Nam Trung Bộ (đường xuyên Á) và nằm trong tam giác phát triển các tỉnh biên giới 3 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia.
“Với vị trí đặc biệt trên, TP.Pleiku có điều kiện thuận lợi phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, công nghiệp và du lịch. TP.Pleiku có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế xã hội, phát triển đô thị, phát huy xứng đáng với vị thế trung tâm, vai trò là đô thị hạt nhân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh Gia Lai”, ông Quế nói.

Giúp tỉnh tăng trưởng 

Chủ tịch TP.Pleiku, Nguyễn Hữu Quế, cho biết tổng diện tích đất tự nhiên của thành phố là 26.076,85 ha, dân số khoảng 504.984 người. Cơ cấu kinh tế của TP.Pleiku phát triển mạnh về dịch vụ, công nghiệp – xây dựng, đứng thứ ba mới là nông, lâm, ngư nghiệp (khoảng 4,55%). TP.Pleiku trở thành đô thị loại 1 sẽ giúp tỉnh Gia Lai đạt tốc độ tăng trưởng nhanh mà đòn bẩy là các dự án hạ tầng, bất động sản. Ngoài ra, có thêm các nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương với các cơ chế, quyết sách ưu đãi, tự chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.