CSGT bị tố đánh nhau với lái xe: 'Tôi chỉ cố khống chế kẻ tấn công mình'

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/11/2018 15:35 GMT+7

Đại úy Lê Thành Tấn (CSGT Bình Định) cho rằng bản thân bị những người trên xe tải khiêu khích, tấn công trước nên chỉ chạy theo khống chế kẻ đã gây thương tích cho mình.

Sáng 18.11, đại úy Lê Thành Tấn (công tác tại Trạm CSGT Tuy Phước, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định), người xuất hiện trong clip trên mạng xã hội bị cho là “đánh nhau với lái xe” đã trao đổi với báo chí về sự việc này.
Theo đại úy Tấn, tối 7.11, Tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1 ở địa bàn H.Phù Mỹ (Bình Định) thì nhận được thông tin từ lãnh đạo đơn vị về việc xe tải BS 37C - 041.77 không chấp hành hiệu lệnh của CSGT yêu cầu dừng xe tại trạm cân tải trọng gần trụ sở Trạm CSGT Tuy Phước (ở xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định). Lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu Tổ CSGT kiểm tra xe tải này.
Tuy nhiên, khi Tổ CSGT yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì tài xế BS 37C - 041.77 tiếp tục không chấp hành nên trung tá Trần Chí Dũng và đại úy Tấn lên xe tuần tra đuổi theo. Xe tuần tra CSGT nhiều lần ra tín hiệu yêu cầu xe tải dừng lại nhưng tài xế vẫn không chấp hành. Đuổi theo được khoảng 4 km, khi đến địa bàn xã Mỹ Hiệp (H.Phù Mỹ), xe tuần tra của CSGT mới ép được xe tải vào lề đường.
Theo đại úy Tấn, 2 CSGT đứng dưới trời mưa, yêu cầu tài xế xe BS 37C - 041.77 xuống xe xuất trình giấy tờ nhưng những người trên xe không chấp hành, chỉ ở cửa kính để quay phim.
Khi 2 người trên xe mở cửa bước xuống, đại úy Tấn đi kiểm tra thì bị chửi bới, cho rằng đi bứt dây đèn phanh để xử lý tài xế. Sau đó, giữa 2 bên xảy ra tranh cãi.
“Một người đã xô đẩy khiến tôi ngã vào xe tải, bị tét đầu, chảy máu. Lúc đó, tôi không đánh lại mà chỉ cố khống chế người đã xô đẩy, tấn công mình. Ngay lập tức anh này chạy ra phía trước đầu xe tải hô to lên là “công an đánh dân”. Tôi đuổi theo gạt chân, cố ôm anh ta lại. 2 người khác cùng đi trên xe tải cũng chạy lại tấn công tôi rồi họ còn chạy ra đường chặn các xe khác. Lúc này, anh Dũng chỉ can ngăn họ lại”, đại úy Tấn nói.
Đại úy Tấn cho rằng vết thương trên đầu là do bị xô ngã vào xe tải BS 37C - 041.77 ẢNH: Trạm CSGT Tuy Phước cung cấp
Đại úy Tấn cũng cho rằng do bị những người trên xe tải xông vào tấn công nên phải chạy vào xe tuần tra, đóng cửa lại để gọi điện cho Công an H.Phù Mỹ đến hỗ trợ. Tuy nhiên, chưa kịp gọi thì bị nhóm người trên xe tải tiếp tục xông vào hành hung nên phải điều khiển xe tuần tra rời đi. Sau đó, do bị nhóm người trên xe tải giằng co nên trung tá Dũng phải bỏ chạy vào nhà dân gần đó.
“Đêm khuya, đường vắng, họ có 4 người, còn chúng tôi chỉ có 2 người thì làm sao dám đánh họ được. Nếu có đánh nhau thì bất lợi chắc chắn sẽ thuộc về nhóm người ít hơn. Vì vậy, chúng tôi phải rời đi để bảo đảm an toàn”, đại úy Tấn nói.
Sáng 18.11, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cũng cho biết sẽ phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan mời chủ phương tiện, lái xe 37C-041.77 để làm rõ vụ việc nói trên.
Trước đó, từ sáng 17.11, trên mạng xã hội chia sẻ video clip kèm theo lời tố cáo CSGT đuổi theo, dừng xe giữa đường không đảm bảo an toàn giao thông; khi dừng xe không yêu cầu xuất trình giấy tờ mà lại thách thức, hăm dọa lái xe; do xe không có lỗi nên CSGT hai lần định ra giật đứt đèn phanh để bắt lỗi nhưng lái xe và phụ xe biết chạy ra nên không thực hiện được và cuối cùng là cướp điện thoại, đánh lái xe xong lên xe bỏ chạy…
Đoạn video dài hơn 10 phút, trong đó có lời thoại khá rõ cùng hình ảnh một CSGT đánh nhau với một người được cho từ trên xe xuống và một CSGT khác và một số người can ngăn. Sau đó, CSGT đánh nhau bỏ vào xe tuần tra thì người của nhà xe kêu chạy tới kéo ra xem bảng tên… Tuy nhiên, CSGT này lên xe và nổ máy bỏ đi, trong khi CSGT còn lại can ngăn những người của nhà xe đuổi theo…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.