Cư dân HH Linh Đàm đổ bỏ nước được Hà Nội phát miễn phí vì... không sạch

16/10/2019 20:23 GMT+7

Khoảng 16 giờ chiều nay 16.10, cư dân khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xếp hàng lấy nước phát miễn phí, nhưng sau đó đổ đi ngay vì nước không sạch .

Ngày 15.10, UBND TP.Hà Nội có thông báo sẽ dùng xe téc chở nước đến phát miễn phí cho người dân ở những khu vực dùng nước sạch sông Đà bị ô nhiễm.
Tuy nhiên, chiều 16.10, cư dân ở khu chung cư HH Linh Đàm xếp hàng lấy nước xong lập tức phải đổ đi, không dám dùng vì nước không sạch.
Chị Nguyễn Phạm Hà (30 tuổi, cư dân khu chung cư HH Linh Đàm), cho biết sau khi nhận nước phát miễn phí, ban đầu chị ngỡ rằng thùng đựng nước có bẩn không tráng kỹ nên có mùi.
“Sau khi đổ bỏ, xếp hàng lấy thùng khác thì mùi vẫn tanh, vẩn đục, rất ghê, tôi liền đổ bỏ không nhận nước do TP.Hà Nội cấp phát nữa. Thật không hiểu nổi TP.Hà Nội nghĩ gì mà mang tiếng là cấp phát nước sạch miễn phí cho người dân mà nay lại cấp nước không sạch như vậy, khác nào lừa chúng tôi?”, chị Hà bức xúc.

Theo tiếng loa thông báo, cư dân tại chung cư HH Linh Đàm hớn hở xuống điểm phát nước miễn phí để lấy nước sạch

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận, khi xe nước sạch đến, rất đông người dân mang theo mọi vật dụng có thể chứa nước, kéo nhau xuống sân chung lấy nước sạch sinh hoạt.
Nhiều người dân tại đây phản ánh việc nước sạch từ xe téc chiều nay có mùi tanh và đục hơn nước sạch thông thường. Nhiều người sau khi hứng đầy các vật chứa đã phải đổ bỏ vì cho rằng “nước này không dùng được”.

Cư dân tập chung tại điểm phát nước

Ảnh Trần Cường 

“Nếu TP.Hà Nội muốn thể hiện trách nhiệm với người dân bằng cách phát miễn phí thì nên là nước sạch đúng nghĩa. Còn phát nước đục, tanh như thế, cư dân chúng tôi không nhận. TP.Hà Nội đừng điều xe chở nước bẩn đến nữa, mất công chúng tôi chờ”, anh Phạm Trọng Tài (40 tuổi, cư dân chung cư HH Linh Đàm), cũng bức xúc không kém.
Sau khi phát hiện ra nước không sạch, đa số cư dân đều đổ bỏ nước sạch phát miễn phí.

Người dân đổ bỏ nước vì cho rằng không đảm bảo, có mùi tanh và màu lạ

Ảnh Trần Cường

Một số cư dân chung cư HH Linh Đàm còn cho biết, những ngày đầu, ban đại diện cư dân bỏ tiền mua nước sạch từ xe téc chở đến thì đúng là nước sạch. Nhưng nước do TP.Hà Nội cấp phát miễn phí thì tanh, đục, không thể dùng được.
“Thật quá tệ! Thà không cấp phát nước miễn phí, để dân chúng tôi chủ động mua nước sạch về dùng còn hơn là kiểu giống như bố thí như thế này”, bà Nguyễn Thị Thái (55 tuổi, cư dân chung cư HH Linh Đàm), vừa đổ xô nước vào gốc cây vừa nói.

Lo ngại nước miễn phí tiếp tục có mùi tanh, người dân kiểm tra kỹ chất lượng nước ở những chuyến xe téc sau qua cảm quan

Ảnh Trần Cường

Anh Nguyễn Văn Định (31 tuổi, ngụ tại tòa HH2A, chung cư Linh Đàm) cho biết, khi nước được chuyển đến, anh và một số người dân đã uống thử và tất cả đều cảm nhận được mùi rất tanh, màu nước không trong như bình thường.
“Chúng tôi đã thông báo cho ban quản lý, đồng thời lấy 2 bình nước để trực tiếp sang Nhà máy nước Pháp Vân xem có đảm bảo chất lượng cho bà con dùng hay không. Dân tại đây rất đông, nước không đảm bảo thì không nên cung cấp cho bà con. Nếu đảm bảo thì cần có thông tin giải thích để bà con yên tâm sử dụng”, anh Định bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.